HLV SC Heerenveen thừa nhận một sai lầm về Văn Hậu

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 16:40
2.8 /5 của 975 đánh giá

Chia sẻ với giới truyền thông Hà Lan mới đây, HLV trưởng CLB SC Heerenveen, Johnny Jansen đã thừa nhận mắc phải một sai lầm trong quá trình đánh giá trường hợp Đoàn Văn Hậu.

Khác với các cầu thủ Việt Nam đã từng xuất ngoại trước đó, tương lai của Văn Hậu nhận được nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông và NHM hơn cả. Bởi lẽ cho đến lúc này, vẫn chưa có bất kì động thái chính thức nào về việc Văn Hậu có được gia hạn hợp đồng hay không.

Tuy nhiên, với một số động thái gần đây của BLĐ cũng như BHL SC Heerenveen, NHM có thể phán đoán phần nào về ý định của đội bóng Hà Lan. Đơn cử như chia sẻ mới nhất của HLV Johnny Jansen với giới truyền thông.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn của Omrop Fryslan, chiến lược gia người Hà Lan bất ngờ thừa nhận sai lầm về trường hợp của Văn Hậu:

“Thành thật mà nói, có lẽ chúng tôi đã đánh giá thấp những khó khăn mà Văn Hậu gặp phải khi chuyển từ môi trường bóng đá Việt Nam sang châu Âu. Đây là lỗi của chúng tôi”.

Quá trình hòa nhập của Văn Hậu tại Heerenveen đã bị đánh giá thấp

Không chỉ khẳng định bản thân và các cộng sự đã gặp sai lầm khi đánh giá thấp những gì Văn Hậu phải đối mặt ở một môi trường mới, HLV Jansen còn ngầm hé lộ tương lai của hậu vệ 21 tuổi tại Heerenveen.

“Có lẽ bạn nên để cầu thủ như vậy có thời gian để chuẩn bi. Khi Văn Hậu đến đây, mùa giải mới đã bắt đầu. Dù vậy, cậu ấy đang tiến gần đến vị trí trong đội hình. Văn Hậu đang đi đúng hướng”.

Thực tế, những chia sẻ của nhà cầm quân 45 tuổi là hoàn toàn có lý, khi Văn Hậu gia nhập Heerenveen từ tháng 9/2019 và mất đến nửa năm làm quen với mọi thứ. Nếu có thời gian tập trung cùng các đồng đội trước khi mùa giải bắt đầu, chắc chắn tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam sẽ thích nghi nhanh hơn và có thêm cơ hội góp mặt ở đội hình xuất phát.

Dù vậy, sau 9 tháng ăn tập cùng Heerenveen, Văn Hậu đã thể hiện sự cải thiện rõ rệt cả về thể hình, thể lực lẫn chuyên môn. Những hình ảnh mới nhất mà cầu thủ này chia sẻ cho thấy kết quả khả quan trong hành trình chinh phục giấc mơ châu Âu.

Thân hình lực lưỡng của Văn Hậu sau 9 tháng tại Heerenveen

Hiện tại, Văn Hậu đã không còn cơ hội ra sân ở mùa giải này do giải VĐQG Hà Lan đã hủy kết quả do dịch Covid-19. Hà Nội FC và Văn Hậu vẫn đang chờ phản hồi từ phía Heerenveen về tương lai của chân sút này.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam