CLB Hà Nội phải chịu thiệt nếu muốn Văn Hậu được ở lại Heerenveen

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 13:00
2.5 /5 của 57 đánh giá

Hiện tại, CLB Hà Nội và Heerenveen vẫn đang có những cuộc thảo luận về tương lai của Đoàn Văn Hậu. Cả hai đều đều đã thể hiện thiện chí. Tuy nhiên, vấn đề lúc này chính là mức phí chuyển nhượng của hậu vệ sinh năm 1999.

Trong một cuộc trả lời báo chí mới đây, HLV trưởng của Heerenveen - Johnny Jansen đã chia sẻ về tình hình lực lượng. Theo đó, vị trí hậu vệ phải mà Văn Hậu đang thi đấu cũng được thuyền trưởng này đề cập đến.

Ông nói: “Mùa này, Floranus chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ trái. Sau khi Ricardo van Rhijn ra đi, cậu ấy sẽ được trở về vị trí hậu vệ phải. Floranus là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tiến hành đàm phán với CLB Hà Nội về tương lai của Văn Hậu”.

Văn Hậu có trong kế hoạch của HLV Johnny Jansen

Đây là thông tin rất đáng mừng trong bối cảnh Heerenveen đã chia tay với một loạt cầu thủ khi mùa giải kết thúc. Đã có tới 5 cái tên bị bật bãi khỏi đây trong khi Văn Hậu vẫn đang được xem xét.

Rõ ràng, những nỗ lực của hậu vệ 21 tuổi đã dược ban huấn luyện đội bóng ghi nhận. Mới đây, anh cũng đã gây ấn tượng bằng các chỉ số cơ thể rất tốt của mình trong quá trình tập luyện. Rào cản hiện tại của Văn Hậu chỉ là ngôn ngữ. Nếu được ở lại, anh hoàn toàn có thể thích nghi được.

Tuy nhiên, vấn đề vấn đề hiện tại là Văn Hậu sẽ ở lại Heerenveen dưới hình thức nào? Đội bóng Hà Lan sẽ phải trả cho CLB Hà Nội bao nhiêu để có được Văn Hậu?

Gía trị chuyển nhượng của Văn Hậu sẽ bị giảm

Theo như những thỏa thuận ban đầu, mức chí chuyển nhượng của Văn Hậu là 1,5 triệu euro. Heerenveen đã trả cho Hà Nội 300.000 euro. Nếu mua đứt, họ sẽ phải thanh toán nốt 1,2 triệu euro còn lại.

Tuy nhiên, đội chủ sân Abe Lenstra sẽ gặp khó trong việc chi trả số tiền trên. Lý do là bởi, giải VĐQG Hà Lan đã bị hủy. Việc không thể thi đấu khiến doanh thu của họ giảm trầm trọng. Vấn đề tài chính cũng đang khiến ban lãnh đạo đau đầu. Việc thanh lý hợp đồng với nhiều cầu thủ cũng gì lý do này.

Một số nguồn tin cho hay, nhiều khả năng Heereenveen sẽ đề nghị phía CLB Hà Nội cho mượn Văn Hậu thêm 1 mùa nữa. Hoặc nếu mua đứt, hai bên sẽ phải thảo luận lại mức giá. Tất nhiên, giá trị bản hợp đồng lần này sẽ bị giảm đi đáng kể một phần là do tài chính và một phần là do cống hiến của Văn Hậu ở mùa giải vừa qua khá ít.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam