Gọi Foden loại Greenwood, HLV tuyển Anh giải thích thế nào?

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 07:23
4.8 /5 của 2 đánh giá

Người hâm mộ đã rất bất ngờ khi Foden được gọi trở lại tuyển Anh trong khi Greenwood vẫn tiếp tục bị loại khỏi danh sách. Nói về quyết định này, HLV Gareth Southgate khẳng định bản thân hoàn toàn công tư phân minh.

Như đã biết, cả Phil Foden và Mason Greenwood đã bị huấn luyện viên Gareth Southgate đuổi khỏi đội tuyển Anh hồi tháng 9 do vi phạm quy định phòng chống COVID-19 khi đưa 2 phụ nữ về khách sạn của đội ở Reykjavik (Iceland). Hình phạt tiếp tục được đưa ra với hai cầu thủ này khi trong đợt tập trung tháng 10.

Scandal dẫn gái vào khách sạn của của Greenwood và Foden khiến 2 cầu thủ này khốn đốn

Ở đợt tập trung tháng 11 này, HLV Gareth Southgate bất ngờ điền tiên Foden của Man City vào danh sách triệu tập. Trớ trêu thay, Greenwood lại không có tên dù sai lầm của cả hai là như nhau.

Giải thích về quyết định này, HLV tuyển Anh khẳng định danh sách triệu tập của Tam sư dựa trên vấn đề chuyên môn và sự tiến bộ chứ không phải chuyện ngoài lề sau khi đã trừng phạt họ.

“Đầu tiên, phải khẳng định rằng BHL ĐT Anh dành nhiều sự kỳ vọng cho Greenwood. Mason có khả năng đi bóng khéo léo và những cú sút rất hiểm hóc, đó là những phẩm chất tuyệt vời ở 1 cậu thủ trẻ.”, HLV Southgate chia sẻ.

“Tuy nhiên trong thời gian qua cậu ấy tạo nên một sự thất vọng không hề nhỏ trong màu áo MU. Tôi đã nói chuyện với Ole và chúng tôi nhất trí rằng thời gian sẽ giúp Mason trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Cậu ấy cần phải kiên nhẫn vì MU luôn là nơi giuos các tài năng trẻ rực sáng”

Southgate loại Greenwood vì phong độ của cầu thủ này trong thời gian gần đây

Theo kế hoạch ĐT Anh sẽ có trận đấu gặp ĐT Ireland (ngày 13/11), ĐT Bỉ (16/11) và ĐT Iceland (19/11).

Danh sách triệu tập ĐT Anh:

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Burnley), Dean Henderson (Manchester United)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Eric Dier (Tottenham), Joe Gomez (Liverpool), Reece James (Chelsea) Michael Keane (Everton), Harry Maguire (Manchester United), Ainsley Maitland-Niles (Arsenal), Tyrone Mings (Aston Villa), Bukayo Saka (Arsenal), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ: Phil Foden (Manchester City) Jordan Henderson (Liverpool), Jack Grealish (Aston Villa), Mason Mount (Chelsea), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton), Harry Winks (Tottenham)

Tiền đạo: Tammy Abraham (Chelsea), Dominic Calvert-Lewin (Everton), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Raheem Sterling (Manchester City)

Phong Trần

Bình luận bài viết