Sao trẻ Arsenal phá kỷ lục ghi bàn ở ĐT Anh

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 14:32
3.9 /5 của 4 đánh giá

Với pha lập công vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ mới đây, tiền đạo trẻ Eddie Nketiah của Arsenal đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong màu áo ĐT U21 Anh.

Rạng sáng nay (14/10), đội tuyển U21 Anh đã giành thắng lợi 2-1 trước U21 Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại U21 châu Âu, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng C. Đáng chú ý, pha lập công ở phút 88 của tiền đạo Eddie Nketiah giúp sao trẻ này đi vào lịch sử của Tam Sư.

Cụ thể, Nketiah đã vượt qua nhiều huyền thoại của bóng đá Anh như Alan Shearer và Francis Jeffers để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo ĐT U21 Anh. Với pha ghi bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ, chân sút đang khoác áo Arsenal đã có cho mình 14 bàn thắng ở cấp độ U21.

Nketiah trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử U21 Anh

Chia sẻ sau trận, Nketiah bày tỏ niềm hạnh phúc khi cán cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu quốc tế: "Thật tuyệt vời. Vượt qua kỷ lục của các chân sút lừng danh bóng đá Anh là ước mơ đã trở thành sự thật của tôi. Đây là khoảnh khắc tự hào của tôi và cả gia đình".

Ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, U21 Anh đã sớm vươn lên dẫn trước ở phút 17 do công của Turkmen. Tới phút 88, Nketiah đón đường chọc khe của đồng đội, trước khi bấm bóng tinh tế ghi bàn ở tình huống đối mặt với thủ môn. Phút 90+2, Thổ Nhĩ Kỳ có bàn thắng danh dự được ghi bởi Dervisoglu.

Sao trẻ 21 tuổi là tài năng hứa hẹn của Arsenal trong tương lai

Hiện tại, U21 Anh đang dẫn đầu bảng C vòng loại U21 châu Âu 2020 với 22 điểm sau 8 trận với thành tích bất bại 7 thắng, 1 hòa và tràn trề cơ hội lọt vào vòng chung kết. Eddie Nketiah là tài năng đầy hứa hẹn của Arsenal thời gian gần đây. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải trước, chân sút sinh năm 1999 đã ghi được 2 bàn thắng sau 13 lần ra sân cho Pháo Thủ.

Sau khi kết thúc quãng nghỉ dành cho đội tuyển quốc gia, Nketiah sẽ trở lại London để cùng đội chủ sân Emirates chuẩn bị cho trận đại chiến với Man City ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào ngày 17/10 tới.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.