Hòa điên rồ trước Ajax, Chelsea đi vào lịch sử Champions League

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 08:00
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea đã có trận hòa 4-4 không tưởng trước Ajax ở trận cầu vòng bảng H Champions League rạng sáng 6.11 ngay tại Stamford Bridge. Trận hòa này đã giúp The Blues đi vào lịch sử giải đấu.

Chelsea tiếp đón Ajax trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Champions League. Ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên đã có 4 bàn thắng được ghi và 3 trong số đó là những bàn thua của Chelsea.

Cụ thể hai bàn là phản lưới nhà của các cầu thủ Chelsea với lần lượt Tammy Abraham và sau đó là Kepa Arrizabalaga, xen kẽ là hai bàn của Jorginho ghi cho Chelsea và một của Quincy Promes bên phía Ajax.

Không chỉ dừng lại ở đó, bước sang hiệp thi đấu thứ hai Donny van de Beek ghi thêm một bàn thắng nữa nâng tỉ số lên 4-1 cho đội khách Ajax. Tưởng chừng Chelsea đã vỡ trận thế nhưng chỉ 30 phút cuối trận họ đã có liền 3 bàn thắng gỡ hòa 4-4.

Reece James ghi bàn ấn định kết quả 4-4, giúp Chelsea có 1 điểm quý giá

Đó lần lượt là những bàn thắng của Cesar Azpilicueta (63′), Jorginho (71′) và Reece James (74′). Cầm hòa không tưởng Ajax, đội chủ sân Stamford Bridge trở thành CLB thứ ba của nước Anh từng ngược dòng với khoảng cách ba bàn trong một trận đấu ở lịch sử Champions League.

Trước đó đội bóng cuối cùng làm được kỳ tích này chính là Liverpool ở trận chung kết tại Istanbul trước AC Milan (0-3 và rồi 3-3) vào năm 2005.

Thậm chí ngay sau trận đấu kết thúc, HLV Lampard còn không thể tin rằng các học trò của mình có thể ngược dòng với khoảng cách ba bàn để mang về 1 điểm quý giá.

“Đây quả thực là một trận đấu điên rồ, thậm chí là điên rồ nhất trong sự nghiệp của tôi. Các cầu thủ của tôi đã có 90 phút quá quả cảm và vượt xa khỏi sự mong đợi của chính những cổ động viên. “

Hòa trận này, cả The Blues cùng Ajax và Valencia đều đang có được 7 điểm và cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 3 đội.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.