Hàng thủ thảm họa, Chelsea chia điểm với Ajax trong cơn mưa bàn thắng

Thứ Tư, ngày 06/11/2019 - 06:44
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu đáng chú ý diễn ra giữa Chelsea và Ajax Amsterdam, cả hai đội bóng đã cống hiến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng ấn tượng với 8 bàn thắng được ghi chia đều cho cả 2 đội.

CHELSEA 4-4 AJAX AMSTERDAM

Ghi bàn:

Chelsea: Jorginho (5′, pen, 71′, pen), Azpilicueta (63′), James (74′).

Ajax Amsterdam: Abraham (2′, phản lưới), Promes (20′), Arrizabalaga (phản lưới), Van de Beek (55′).

Khác hẳn với trận lượt đi trong khuôn khổ UEFA Champions League đã diễn ra rất cầm chừng và không hề có nhiều những tình huống tấn công thực sự rõ nét khi bàn thẳng chỉ đến ở những phút cuối trận, thì ở trận lượt về, Chelsea và Ajax Amsterdam đã cống hiến cho các khán giả một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng mãn nhãn ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Khi cả 2 đội mới chỉ trải qua 2 phút thi đấu, Tammy Abraham đã bất ngờ có pha phản lưới hết sức vô duyên đưa Ajax vươn lên dẫn trước, tuy nhiên, lợi thế của đội khách cũng không duy trì được lâu khi chỉ 3 phút sau, The Blues được hưởng phạt đền và Jorginho đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Jorginho gỡ hòa cho Chelsea từ chấm phạt đền trong hiệp 1

Bàn gỡ hòa không làm cho Chelsea thêm hưng phấn, ngược lại, Ajax mới là đội triển khai bóng hiệu quả hơn, cho đến hết hiệp 1, đội bóng đến từ Hà Lan đã có được thêm 2 bàn thắng nữa do công của Promes và pha phản lưới của thủ thành Kepa để vươn lên dẫn trước 3-1.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Chelsea trong những phút đầu hiệp 2 khi Van de Beek nâng tỷ số lên 4-1. Tường chừng như mọi thứ đã chấm dứt với The Blues thì đây chỉ là sự khởi đầu của một màn lội ngược dòng ấn tượng.

Phút 63, hậu vệ đội trưởng Azpilicueta có pha lên tham gia tấn công và đệm bóng cận thành chính xác thắp lên hy vọng cho Chelsea. Và khó khăn bắt đầu chồng chất với Ajax khi lần lượt Blind và Veltman phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 68.

Ajax nhận tới 2 thẻ đỏ cho Blind và Veltman trong hiệp 2

Chưa đầy 10 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng một quả penalty và Jorginho tiếp tục ghi điểm với một pha dứt điểm chính xác.

Toàn bộ lợi thế mà Ajax có được kể từ đầu trận đã không còn khi Recce James ghi bàn thắng thứ 4 cho Chelsea ở phút 74 cũng từ một tình huống dứt điểm cận thành.

Recce James ghi bàn thắng thứ 4 cho Chelsea ở phút 74

Những tưởng The Blues đã có được chiến thắng ngoạn mục khi phút 78, Azpilicueta đã đưa được bóng vào lưới Onana lần thứ 2 trong trận đấu tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này do Jorginho đã để bóng chạm tay trước đó.

Chung cuộc, Chelsea và Ajax hòa nhau với tỷ số không tưởng 4-4.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso (James 46′), Jorginho, Kovacic (Batshuayi 87′), Willian, Mount (Hudson-Odoi 60′), Pulisic, Abraham.

Ajax Amsterdam: Onana, Mazraoui, Veltman, Blind, Tagliafico, van de Beek, Ziyech (Alvarez 72′), Martinez, Neres (Schuurs 72′), Tadic, Promes.

Thứ tự xếp hạng bảng H Champions League

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.