Hòa nhạt Thái Lan, HLV Park Hang Seo quyết tâm làm cách mạng ở ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 06:32
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, ĐT Việt Nam đã để lộ ra nhiều vấn đề đặc biệt là ở cuộc đối đầu với Thái Lan và HLV Park Hang Seo đang cân nhắc sẽ có những sự thay đổi lớn trong đội hình của ĐT Việt Nam.

Trong trận đấu với ĐT Thái Lan, có thể nhận ra rằng ĐT Việt Nam đã chơi tốt, cả ở khâu tấn công lẫn phòng ngự trong hầu hết khoảng thời gian của trận đấu. Cho dù vẫn có những lúc đội khách đã tạo ra được những cơ hội nguy hiểm thế nhưng, ĐT Việt Nam vẫn đứng vững và giành lại được 1 điểm quý giá trên sân nhà trước Voi Chiến.

Ở mặt trận tấn công, các cơ hội được ĐT Việt Nam tạo ra là khá nhiều, tuy nhiên, những Văn Toàn, Tiến Linh hay Quang Hải cũng như Công Phượng sau khi vào sân lại không thể một lần tận dụng thành công.

Trước những đối thủ cứng cựa như UAE, Thái Lan hay thậm chí là Malaysia, ĐT Việt Nam chưa bao giờ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng, và đây là một dấu hiệu cho thấy hàng công của đội nhà đang gặp vấn đề và cần có sự thay đổi đến từ ban huấn luyện mà cụ thể là HLV Park Hang Seo.

Từ khi đến Việt Nam, thầy Park chỉ thường xuyên xoay tua giữa 2 sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và 3-5-1-1, trong đó Quang hải thường xuyên di chuyển rộng và là điểm kết nối giữa tuyến giữa và hàng tiền đạo.

Quang Hải đang đảm nhận quá nhiều vai trò trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Việt Nam

Có thể nhận thấy trong 2 sơ đồ trên luôn chỉ có 1 tiền đạo cắm chủ lực cho ĐT Việt Nam, và điều này đã khiến cho những cơ hội sút cầu môn của đội nhà cũng giảm thiểu một cách đáng kể, và có thể dễ hiểu vì sao hàng công của ĐT Việt Nam thiếu hụt đi những bàn thắng.

Quang Hải thường xuyên được bố trí đá cao nhưng anh cũng liên tục lùi sâu để hỗ trợ cho bộ đôi Tuấn Anh và Hùng Dũng, Văn Toàn ở phía trên cũng chủ yếu thi đấu dạt biên và chỉ còn Anh Đức và Tiến Linh chơi cao nhất trên hàng công.

Với việc Anh Đức đã chính thức xin rút khỏi ĐTQG, lựa chọn cho hàng tiền đạo của thầy Park hiện không còn nhiều, và việc thay đổi sơ đồ là điều cần thiết khi ĐT Việt Nam có khá ít những pha phối hợp thành bàn mà chủ yếu là những nỗ lực cá nhân.

Những pha lập công như của Tiến Linh chỉ mang tính chất nỗ lực cá nhân

Trước những cái tên như UAE hay Malaysia ở các trận đấu còn lại, ĐT Việt Nam cần có sự thay đổi lớn để giành được những chiến thắng quan trọng qua đó giành vé đi tiếp vào vòng loại tiếp theo.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết