Hoàn cảnh éo le của Rashford những ngày thơ ấu và ước mơ giúp đỡ các em nhỏ

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 14:26
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và khoác lên mình chiếc áo số 10 của MU, Marcus Rashford từng có một cuộc sống khá nghèo khó cùng mẹ và những người anh em trong gia đình.

Khi còn nhỏ, Rashford không phải là một cầu thủ có một cuộc sống khá giả như bao bạn bè khác, thay vào đó, anh cùng những người thân trong gia đình phải cố gắng tích cóp mới có thể sống được qua ngày.

Chính bản thân Rashford khi ấy cũng không có ý nghĩ rằng một ngày anh sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, bởi khi ấy, hoàn cảnh khiến anh không thể nghĩ đến một chuyện nào khác ngoài việc kiếm được một bữa ăn đầy đủ cho cả gia đình.

“Mẹ tôi là một bà mẹ đơn thân, bà có năm đứa con và để có thể có được một cuộc sống sung túc thật sự không phải là một điều dễ dàng. Bà thường đến một siêu thị được gọi là Pound World, một nơi buôn bán thực phẩm mà tất cả mọi thứ đều có giá bán dưới 1 bảng Anh.

Rashford và mẹ đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống những ngày anh còn nhỏ

Không có nhiều tiền, đó là một nơi phù hợp, mẹ tôi phải tính toán để cả nhà có đầy đủ thức ăn trong cả tuần, ví dụ như lấy 7 hộp sữa chua, để mỗi ngày có thể dùng được một hộp, bà đã cố gắng hết sức để giúp các con trong hoàn cảnh đó”, Rashford kể lại với BBC Breakfast.

“Có nhiều những gia đình ngoài kia cũng như vậy, với 4 hoặc 5 đứa con trong gia đình và rất thiếu thốn và gần như không thể kiểm soát được tình hình”, tiền đạo của MU nói thêm.

Rất may mắn cho Rashford là MU đã chấp nhận hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh và để cho tiền đạo trẻ này gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của câu lạc bộ. Một chương trình dành cho những thiếu niên yêu bóng đá đang ở độ tuổi 12, nhưng Rashford được tham gia năm 11 tuổi và anh hoàn thành sớm hơn những bạn đồng trang lứa 1 năm.

Rashford đã được MU tạo điều kiện ăn tập từ năm mới lên 11 tuổi

Giờ đây, Rashford đã là một cầu thủ nổi tiếng tại Anh và là chủ công của MU, anh cũng có một mức lương vào mức khá đủ đẻ trang trải cho cuộc sống của mình cũng như một phần nào đó trợ cấp cho gia đình.

Khi đã nổi tiếng, Rashford vẫn luôn không quên nhớ về những ngày đầu khó khăn và chứng kiến những em nhỏ thiếu may mắn, và quỹ từ thiện mới được tiền đạo này lập ra mới đây chính là sự đồng cảm và chia sẻ của anh đến với những em nhỏ đang gặp nhiều thiếu thống trong cuộc sống.

Rashford và mẹ trong ngày ký hợp đồng chính thức với MU 

Quỹ từ thiện FareShare của Rashford sẽ đóng vai trò cung cấp những bữa ăn cho trẻ em nghèo trên toàn bộ Vương Quốc Anh để các em có thể tập trung vào công việc học tập và tu dưỡng trên trường học. Ngoài ra, cũng có những ưu đãi như những phiếu mua hàng miễn phí trị giá 15 bảng Anh sẽ được phân phát cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn để có thể mua được những bữa ăn hàng ngày.

Cho đến lúc này, quỹ từ thiện mà Rashford đã có nhận được số tiền quyên góp lên tới 20 triệu bảng Anh và đã giúp đỡ được tới 3 triệu trẻ em tại đảo quốc sương mù trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra theo xu hướng khó kiểm soát.

Không chỉ có vậy, chính tiền đạo này cũng đã tham gia vào các chương trình từ thiện và hỗ trợ người dân ở thành phố Manchester và nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Tiền đạo của MU đã gây được quỹ từ thiện để ủng hộ cho các em nhỏ khó khăn

“Những điều mà các gia đình nghèo đang trải qua ở thời điểm này, tôi cũng đã từng phải đối mặt với nó, và thật sự không có nhiều cơ sở để vượt qua”.

“Thật sự việc giúp đỡ những người đang phải rơi vào trong một hoàn cảnh khó khăn là một điều rất quan trọng, ngay cả khi tình thế không được cải thiện nhiều, điều này vẫn nên cần được duy trì”, Rashford chia sẻ.

Bên cạnh việc chơi bóng, Rashford hiện còn đang có nhiều đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng tại Anh Quốc và anh xứng đáng trở thành một trong những đại diện cho MU về những việc làm tốt đẹp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành rất phức tạp tại xứ sở sương mù cũng như tại Châu Âu.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết