Hôm nay, HLV Park nhận vinh dự chưa từng có tại Hàn Quốc

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 07:04
2.9 /5 của 1439 đánh giá

Vào ngày hôm nay 1/2, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam – Park Hang Seo sẽ nhận vinh dự chưa từng có tại quê nhà Hàn Quốc. Đây rõ ràng là vinh dự và động lực to lớn với chiến lược gia sinh năm 1957 trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam trong những năm qua, HLV Park Hang Seo được giới chuyên môn và NHM bóng đá xứ Kim Chi đánh giá cao và dành nhiều sự mến mộ. Nhiều ý kiến còn cho rằng thầy Park chính là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Để ghi nhận cho những đóng góp ấy, vào sáng ngày 1/2/2021, Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt kỷ niệm chương "Park Hang-seo" tại thủ đô Seoul. Sự kiện này có sự tham dự của thuyền trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng một số chủ tịch của các tập đoàn.

HLV Park nhận vinh dự chưa từng có tại Hàn Quốc

Đây cũng là lần đầu tiên kỷ niệm chương được phát hành để vinh danh một huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc.

Kỷ niệm chương về HLV Park sẽ được bán tại Hàn Quốc từ ngày 1/2 và sau đó được mở bán ở Việt Nam vào tháng 3. Mặt trước kỷ niệm chương có khắc dòng chữ "Phép thuật Park Hang-seo" và chữ ký tay của thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Mặt sau có dòng chữ "Đừng cúi đầu vì bạn đã cố gắng hết sức" được khắc bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn.

Toàn bộ số tiền bán kỷ niệm chương sẽ được trao tặng cho dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, theo mong muốn của huấn luyện viên Park Hang Seo. Rõ ràng, điều này cho thấy chiến lược gia sinh năm 1957 đang dồn hết tâm huyết và sức lực cho việc phát triển bóng đá Việt Nam.

Động lực to lớn với chiến lược gia người Hàn Quốc trong sự nghiệp cầm quân

Trong hơn 3 năm đến với Việt Nam, HLV Park Hang Seo gây tiếng vang lớn khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích với ngôi á quân châu Á đầu năm 2018. Tại Asian Games 2018, HLV Park cùng các học trò vào tới bán kết. Tới cuối năm, tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đầu năm 2019, HLV Park dẫn dắt đội vào tứ kết Asian Cup, thành tích tốt nhất trong lịch sử, đồng thời duy trì vị trí trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA và dẫn đầu khu vực.

Chưa kể ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 và tràn đầy cơ hội đi tiếp.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam