Hùng Dũng có thể trở lại thi đấu đỉnh cao?

Thứ Tư, ngày 24/03/2021 - 06:55
5 /5 của 2 đánh giá

Một câu hỏi được đặt ra là liệu Đỗ Hùng Dũng có thể trở lại thi đấu đỉnh cao sau chấn thương rợn người trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC vào tối ngày 23/3.

Như đã đưa tin, vào trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2021 diễn vào tối ngày 23/3 trên sân Thống Nhất, Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã dính một chấn thương rất nặng. Anh được xác định gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải. Trong đó, cả xương chày và xương mác cùng bị gãy. Dự kiến trong ngày hôm nay 24/3, cầu thủ của Hà Nội FC sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Kết quả chụp phim chân phải của Hùng Dũng

Chấn thương của Hùng Dũng khiến người hâm mộ tỏ ra vô cùng lo lắng về khả năng phục hồi cũng như trở lại thi đấu đỉnh cao. Theo Pablo Sawicki, bác sĩ người Đức, từng làm việc ở Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, chấn thương của tiền vệ sinh năm 1993 khá nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quãng thời gian còn lại của sự nghiệp cầu thủ.

“Đây là chấn thương rất nghiêm trọng. Chắc chắn cậu ấy cần phải phẫu thuật. Mắt cá cũng là một vị trí rất quan trọng với cầu thủ. Ở đây, chúng ta có xương chày và xương mác, được nối với xương sên ở bàn chân.”, ông Pablo Sawicki nhận định.

“Cần ít nhất 6 tháng Dũng mới có thể trở lại với bóng đá. Tuy nhiên điều quan trọng cậu ấy cần có một quá trình hồi phục, vật lý trị liệu tốt. Tôi có một lời khuyên là cậu ấy nên sang Hàn Quốc, châu Âu để ngày trở lại với bóng đá đến sớm hơn.”

Bác sỹ nhận định Hùng Dũng khó có thể trở lại thi đấu đỉnh cao

“Hùng Dũng khó có thể trở lại đỉnh cao được nữa. Cậu ấy sẽ trải qua một khoảng thời gian dài khó khăn. Qua video, tôi thấy cậu ấy đã khóc. Đó không chỉ vì đau, cậu ấy đã sợ hãi. Với cầu thủ, bóng đá là tất cả. Có lẽ, cậu ấy lo chấn thương này sẽ chấm dứt sự nghiệp của mình.”

“Điều quan trọng với nhiều cầu thủ sau khi dính chấn thương và trở lại sẽ có cảm giác sợ bóng, sợ va chạm. Việc cần làm lúc này là ngoài điều trị và hồi phục phải làm công tác tư tưởng cho Dũng nữa”

Video highlight TP.HCM vs Hà Nội FC - vòng 5 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam