Hùng Dũng bỏ xa Quang Hải về điểm số ở cuộc đua QBV

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 06:46
5 /5 của 2 đánh giá

Đỗ Hùng Dũng đã tạo ra cách biệt khá lớn về mặt điểm số so với đương kim Quả bóng Vàng Nguyễn Quang Hải trong cuộc đua giành danh hiệu cao quý nhất năm 2019 của bóng đá Việt Nam.

Tối 26/5, Gala trao giải các danh hiệu cá nhân cao quý của trong năm 2019 đã diễn ra long trọng tại TP. Hồ Chí Minh. Nếu không có dịch Covid-19, chủ nhân của các giải thưởng này đều đã được công bố từ hồi tháng 2.

Trong đó, danh hiệu Quả bóng Vàng nam Việt Nam thu hút nhiều sự chú ý nhất, với 5 cầu thủ trong danh sách đề cử rút gọn: Đỗ Hùng Dũng, , Đoàn , Nguyễn Trọng Hoàng và .

Đúng như dự đoán của các chuyên gia và giới truyền thông, Hùng Dũng là cái tên được xướng lên ở hạng mục này. Người đàn em và cũng là đồng đội tại Hà Nội FC, Quang Hải giành Quả bóng Bạc, trong khi Quả bóng Đồng thuộc về Trọng Hoàng.

Chủ nhân các danh hiệu danh giá của BĐVN trong năm 2019

Nếu 1 năm về trước Quang Hải không có đối thủ ở cuộc đua này khi bỏ xa người xếp thứ 2 là Anh Đức tới 142 điểm, thì ở năm nay, cầu thủ 23 tuổi cũng rơi vào tình cảnh tương tự, chỉ khác là vị trí đã đổi ngược lại.

Cụ thể, Hùng Dũng nhận về 428 điểm bình chọn, còn Quang Hải bỏ túi 310 điểm. Cách biệt giữa 2 cầu thủ là 118 điểm – một con số chênh lệch khá lớn, nhất là khi, sự cống hiến và đóng góp của cả 2 trong năm 2019 được đánh giá là khá ngang nhau.

Tuy nhiên, chính là bước ngoặt giúp Hùng Dũng “ghi điểm” với các nhà chuyên môn. Trong khi Quang Hải phải ngồi ngoài sân từ vòng bảng vì chấn thương thì Hùng Dũng đã có màn trình diễn chói sáng với vai trò điều tiết và cầm trịch tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Hùng Dũng thi đấu ấn tượng tại SEA Games 30

Ở hạng mục tương tự dành cho nữ, 2 vị trí dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 20 điểm. Cụ thể, Quả bóng Vàng Huỳnh Như được 370 điểm còn Quả bóng Bạc Chương Thị Kiều được 350 điểm.

Điểm số các danh hiệu:

Nam:

Quả bóng Vàng: Đỗ Hùng Dũng (428 điểm)

Quả bóng bạc: Nguyễn Quang Hải (310 điểm)

Quả bóng đồng: Nguyễn Trọng Hoàng (154 điểm)

Nữ:

Quả bóng Vàng: Huỳnh Như (370 điểm)

Quả bóng Bạc: Chương Thị Kiều (350 điểm)

Quả bóng Đồng: Nguyễn Thị Tuyết Dung (206 điểm)

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam