Huyền thoại Hà Lan: “Van Dijk đã có một buổi tối ác mộng”

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 09:28
5 /5 của 1 đánh giá

Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit mới đây đã lên tiếng tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của Virgil Van Dijk trong trận thua 0-1 của Liverpool trước Atletico Madrid tại vòng 16 đội cúp C1.

Liverpool ở mùa giải năm nay được đánh giá rất cao ở khâu phòng ngự, khi bộ tứ Robertson, Van Dijk, Gomez, Alexander-Arnold thi đấu rất vào form. Họ hiện cũng đang là đội để thủng lưới ít nhất ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Tuy nhiên, trước một đội bóng không hề được đánh giá cao ở khâu tấn công như Atletico Madrid, thầy trò ông Klopp lại phải nhận bàn thua. Thậm chí, bàn thua còn đến với họ ở tình huống bóng bổng, nơi án ngữ của cặp trung vệ cao to Van Dijk-Gomez.

Van Dijk đã có ngày thi đấu không thành công

Trong buổi bình luận sau trận đấu với kênh truyền hình BEIN SPORTS, huyền thoại của bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit đã thẳng thắng chê bai Van Dijk. Ông cho rằng trung vệ này đã có một trận đấu chơi không tốt: “Van Dijk đã có một buổi tối thi đấu thực sự ác mộng”.

“Tôi đã quan sát cách cầu thủ này thi đấu. Đó là một tình huống phạt góc và Van Dijk đã xử lý không thực sự chính xác”.

Van Dijk có chiều cao, tuy nhiên anh lại không tham gia vào tình huống chống bóng bổng khi đó. Và khi bóng bật ra, trung vệ người Hà Lan cũng chẳng kịp áp sát để cản phá cú dứt điểm của Saul Niguez.

Ở trận đấu này, Liverpool sở hữu thông số về kiểm soát bóng lên đến 73%, tuy nhiên họ lại chỉ tung ra được 8 cú sút, chỉ nhiều hơn đối thủ 1 cú sút. Thậm chí, thầy trò ông Jurgen Klopp không thể sút trúng đích dù chỉ một lần. 

Những sai lầm như trong trận lượt đi của Liverpool sẽ không được phép lặp lại

HLV Diego Simeone dù đã cùng Atletico Madrid giành chiến thắng, nhưng ông vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Trước mắt chúng tôi vẫn là 90 phút cực kỳ khó khăn tại lượt về. Chiến thắng 1-0 chưa thể nói lên được nhiều điều. Mùa trước, chúng tôi đã bị loại khi thắng 2-0 tại lượt đi, bởi vậy, toàn đội cần duy trì sự tập trung và hạn chế tối đa những sai lầm để không để kết quả đáng buồn như năm ngoái lặp lại”.

Trận lượt về vòng 16 đội cúp C1 giữa Liverpool và Atletico Madrid sẽ diễn ra vào 03h00 ngày 12/3 tại thánh địa Anfield. Đây là nơi The Kop đang giữ được thành tích bất bại ở mùa giải năm nay.

Đặng Phong

Bình luận bài viết