Klopp thách thức Atletico Madrid: “Mọi thứ chưa thể kết thúc đâu”

Thứ Tư, ngày 19/02/2020 - 07:27
5 /5 của 1 đánh giá

Dẫu cho Liverpool đã phải nhận thất bại trước Atletico Madrid trong trận lượt đi vòng 16 đội Cúp C1, HLV Jurgen Klopp vẫn rất tự tin sẽ quật ngã đối thủ ở trận lượt về.

Đúng như dự đoán, Liverpool dù được đánh giá cao hơn vẫn gặp phải vô vàn thách thức trong chuyến làm khách đến sân của Atletico Madrid. Trước một đội hình chủ động lùi sâu và chơi đầy kín kẽ của đội chủ nhà, hàng công The Kop đã bế tắc hoàn toàn.

Thậm chí, họ còn nhận phải bàn thua duy nhất đến từ Saul Niguez ở ngay phút thứ 4. Thất bại 0-1 tại trận lượt đi vòng 16 đội cúp C1 rõ ràng đã giáng đòn tâm lý mạnh vào Liverpool, tuy nhiên điều đó không thể ngăn cản sự lạc quan trong HLV trưởng Jurgen Klopp.

Chiến lược gia người Đức phát biểu sau trận đấu: “Những gì đáng lẽ nên xảy ra thì nó lại diễn biến ngược lại. Đây là trận đấu chúng tôi rất mong đợi và tôi thích thú với tất cả diễn biến trên sân”.

Atletico Madrid đã chứng tỏ họ không hề dễ bị bắt nạt

Klopp cũng không quên dành lời khen đến đối thủ: “Chúng tôi thiếu đi những tình huống đưa bóng vào 1/3 cuối sân của đối phương. Atletico Madrid đã phòng ngự quá xuất sắc bằng tất cả những gì họ có”.

Dẫu vậy, chiến lược gia này không hề tỏ ra lo lắng trước trận lượt về, thậm chí còn cảnh báo đối thủ: “Thất bại 0-1 ở trận lượt đi, tuy nhiên chúng tôi sẽ có thời gian dài để toan tính cho trận lượt về. Chào mừng Atletico Madrid đến với Anfield. Mọi thứ vẫn chưa hề kết thúc đâu”. 

Ở trận đấu này, Liverpool sở hữu thông số về kiểm soát bóng lên đến 73%, tuy nhiên họ lại chỉ tung ra được 8 cú sút, chỉ nhiều hơn đối thủ 1 cú sút. Thậm chí, thầy trò ông Jurgen Klopp không thể sút trúng đích dù chỉ một lần. Sadio Mane, ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất của The Kop trong trận đấu này còn phải nhận thẻ vàng.

HLV Klopp vẫn hy vọng nhiều vào trận lượt về

Dù cho đã thua trong trận lượt đi, nhưng Liverpool vẫn có thể hy vọng rất nhiều ở trận lượt về. Họ rất có duyên tại Anfield, khi đang có thành tích bất bại trên mọi đấu trường ở sân vận động này tại mùa bóng năm nay. Bên cạnh đó, thầy trò Klopp còn sở hữu duyên đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha. 

Cụ thể, vào mùa giải 2006/07, họ hòa Barcelona với tổng tỷ số 2-2 tại vòng 16 đội, đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Đến mùa giải 2008/09, Lữ đoàn đỏ đả bại Real Madrid cũng ở lượt đấu này với tỷ số 5-0. Còn ở mùa giải 2018/19, nạn nhân lần này của Liverpool lại là Barcelona khi họ thắng với tổng tỷ số 4-3.

Đặng Phong

Bình luận bài viết