Indonesia chuẩn bị bổ nhiệm cựu cầu thủ Barcelona và Real, quyết “đòi nợ” Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 18/10/2019 - 08:17
5 /5 của 1 đánh giá

Truyền thông Indonesia đồng loạt đưa tin cựu HLV U21 Tây Ban Nha, Luis Milla đã đạt thỏa thuận trở lại chiếc ghế nóng của ĐTQG nước này.

Thông tin từ báo chí Indonesia cho hay, HLV Luis Milla đã bật đèn xanh cho Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), về chuyện vị HLV người Tây Ban Nha quay lại dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo, tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, thay thế cho HLV Simon McMenemy vốn đang chịu rất nhiều chỉ trích.

Cụ thể sau thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam, chiếc ghế nóng của HLV Simon McMenemy tại ĐT Indonesia đang lung lay dữ dội. Ông đã cùng Indonesia trải qua 4 trận đấu liên tiếp toàn thua tại vòng loại World Cup 2022 và việc ông bị sa thải là điều không khó hiểu.

Trong bối cảnh ấy, HLV Luis Milla nổi lên trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Indonesia.

Luis Milla từng thi đấu cho cả Real Madrid và Barcelona. Ông cũng từng dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo vào năm 2017. Song, bất đồng giữa ông và LĐBĐ Indonesia khiến cho mối lương duyên giữa đôi bên kết thúc chỉ 1 năm sau đó. Thế nhưng mọi mâu thuẫn sắp được hòa giải khi Luis Milla bật đèn xanh với xứ sở vạn đảo.

HLV Luis Milla đang là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại Indonesia

HLV Luis Milla thậm chí sẵn sàng tháo gỡ vướng mắc quan trọng nhất khiến hợp đồng giữa đôi bên từng đổ vỡ. Theo một số nguồn tin, ông chấp nhận giảm lương để dẫn dắt Indonesia. Đây cũng chính là vấn đề khiến ông và PSSI gặp phải mâu thuẫn trước đây.

Trước đó, Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia, ông Wellington cũng xác nhận với giới truyền thông trước tin đồn về việc HLV Luis Milla đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐTQG nước này.

“Chúng tôi vẫn thường gặp mặt và thảo luận nhiều thứ về bóng đá, cũng như cuộc sống bên ngoài sân cỏ của nhau. Ông ấy cũng có tình cảm với Indonesia và tự tin có thể đưa đội tuyển này lên một tầm cao mới.”

Với việc bổ nhiệm một huấn luyện viên có bản “CV” khá ấn tượng, Indonesia cho thấy quyết tâm phục hận ở những trận đấu sắp tới. Indonesia sẽ gặp lại Việt Nam vào mùa Hè năm sau. Hơn nửa năm là quãng thời gian Indonesia cần thay đổi nếu muốn đánh bại những ngôi sao vàng.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam