Iniesta: “Barca không còn hoàng kim như trước”

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 21:50
3 /5 của 3 đánh giá

Tiền vệ lừng danh một thời của Barca – Andres Iniesta vừa thừa nhận Gã Khổng lồ xứ Catalan đã đi qua thời hoàng kim nhất, nhưng khẳng định CLB vẫn sẽ gặt hái thành công.

Nhắc tới Barca, người hâm mộ bóng đá thế giới nhớ tới một thế lực thực sự của châu Âu, tới “cú ăn 6” lịch sử dưới triều đại HLV Pep Guardiola với bộ khung gồm những huyền thoại như Xavi, Iniesta, Puyol, Messi, Busquest…

Giờ đây, Gã Khổng lồ xứ Catalan với siêu sao Lionel Messi vẫn đang thể hiện sức mạnh đáng nể. Nhưng có lẽ, thời hoàng kim của đội chủ sân Nou Camp với đội hình 2010/11 đã đi qua, theo chia sẻ của tiền vệ lừng danh một thời của Barca – Andres Iniesta.

"Thế hệ vàng" năm 2010 của Barca với những Xavi, Iniesta, Puyol, Messi

Trả lời phỏng vấn của tờ The Guardian, Iniesta thừa nhận rằng Barca sẽ không bao giờ sản sinh ra một thế hệ tài năng như thế hệ của anh, tuy vậy lão tướng 35 tuổi vẫn tin rằng Blaugrana có thể tiếp tục giành được những danh hiệu.

“Thế hệ đó sẽ không bao giờ tái hiện nhưng những gì xảy ra sau đó không với Barca sẽ không theo chiều hướng quá tệ.”

“Tôi đã chứng kiến Puyi rời đi, rồi đến Víctor rời đội và sau đó Xavi cũng đã ra đi, tôi tập trung vào tập luyện hàng ngày, tôi vẫn có một đội ngũ tuyệt vời xung quanh mình, những cầu thủ hàng đầu thế giới.”

"Lịch sử CLB đã chứng kiến nhiều giai đoạn khác nhau: Hàng loạt cầu tài năng triển vọng được đưa lên đội một, và khi kết quả không như mong muốn, họ lại trở về với đội trẻ. Đó là điều diễn ra trong thời kì của tôi."

Iniesta thừa nhận Barca khó có thể tạo ra một thời hoàng kim tiếp theo

"Tuy nhiên, cũng có một giai đoạn khác khi có đến 10, 11 hay 12 cầu thủ được đôn thẳng lên đội một. Điều này còn tùy thuộc vào HLV, tình hình thực tế của CLB, nhưng tôi nghĩ rằng một cầu thủ đủ tốt sẽ luôn chiếm cho mình một suất trong đội một."

"...Victor, Puyol, Xavi và tôi cùng được thi đấu với những tài năng khác như Busquets, Pique và Leo Messi. Chúng tôi là những người phục vụ cho CLB trong suốt cả sự nghiệp, và được sát cánh cùng một số cầu thủ khác nữa"

Bên cạnh đó, Iniesta cũng hé lộ về dự định trong tương lai và cho biết chưa có ý định giải nghệ: "Tôi vẫn còn hợp đồng kéo dài tới năm 2021, nhưng vẫn luôn xem xét lại các điều kiện của mình mỗi khi mùa giải kết thúc."

 “Tôi không biết liệu tôi có trở thành huấn luyện viên hay không. Và Xavi thì có kinh nghiệm 4 năm trước tôi.: Tôi không biết tôi sẽ làm gì khi kết thúc sự nghiệp chơi bóng. Cùng chờ xem nhé!”

Đình Thi

Bình luận bài viết