Salah, Aubameyang, Sane hay Mbappe: Ai là vua tốc độ bóng đá thế giới hiện nay?

Thứ Sáu, ngày 17/04/2020 - 07:40
3.5 /5 của 2 đánh giá

Trang báo nổi tiếng của Pháp là Le Figaro vừa thống kê top 10 cầu thủ nhanh nhất bóng đá thế giới. Theo đó, ngôi sao đang thuộc biên chế PSG là Kylian Mbappe đã vượt qua nhiều cái tên đáng chú ý khác để trở thành “vua tốc độ".

Cụ thể, theo thống kê từ trang Le Figaro, Mbappe chính là ngôi sao nhanh nhất của thế giới bóng đá vào thời điểm hiện tại. Tiền đạo người Pháp đạt vận tốc lên tới 36km/h và thực sự khiến tất cả ngả mũ bởi khả năng bứt tốc của mình. 

Đáng chú ý, người đứng sau Mbappe không phải là một ngôi sao nào đó mà lại là cầu thủ hiện chỉ chơi cho Athletic Bilbao, đó là Inaki Williams. Tiền đạo của đội bóng xứ Basque chỉ kém chút xíu so với ngôi sao người Pháp khi đạt vận tốc trung bình là 35.7km/h. Với sức mạnh, khả năng đánh hơi bàn thắng tài tình và tốc độ ấn tượng, Williams đang là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng vào thời điểm này.

Theo sau chân sút 25 tuổi người TBN là đội trưởng của Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang. Tiền đạo Gabon luôn được biết tới với khả năng chạy bứt tốc vô cùng ấn tượng. Dù đã 30 tuổi song anh vẫn là con “ma tốc độ" tại sân Emirates. Thống kê cho thấy, Aubameyang đạt vận tốc trung bình là 35.5km/h.

Mbappe chính là cầu thủ nhanh nhất của bóng đá thế giới

Trong top 10 cầu thủ nhanh nhất thế giới, ngoại hạng Anh chính là giải đấu đóng góp nhiều gương mặt hơn cả. Ngoài Aubameyang, 3 cái tên còn lại được vinh danh là Leroy Sane với vận tốc là 35.04km/h, kém một chút so với người đồng đội ở CLB là Kyle Walker khi con số ấy của hậu vệ này là 35.27km/h.

Người còn lại là Mohamed Salah. Tiền đạo Ai Cập xếp thứ 7 trong danh sách với tốc độ trung bình là 35km/h. Những người còn lại góp mặt là Bellarabi (Bayer Leverkusen), Kingsley Coman (Bayern Munich), Odriozola và Nacho Fernandez (Real Madrid).

Top 10 cầu thủ nhanh nhất thế giới bóng đá hiện tại

Đáng chú ý, ở bảng danh sách nói trên, những Gareth Bale hay Cristiano Ronaldo đều không góp mặt. Đây đều là các ngôi sao từng rất nổi tiếng về tốc độ song có lẽ, do tuổi tác cũng như phong độ nên bộ đôi này giờ đây đã không thể cạnh tranh được với 10 cầu thủ kể trên.

Với Mbappe, dù là cầu thủ nhanh nhất thế giới song nếu so thành tích của anh với Usain Bolt - huyền thoại điền kinh thì con số ấy vẫn còn kém khá xa. VĐV có biệt danh là “Tia chớp" từng đạt vận tốc lên tới 44.72km/h khi anh phá kỷ lục thế giới ở đường chạy 100m vào năm 2009 với thành tích chỉ là 9,58s.

Dương Anh

Bình luận bài viết