Ngày này năm xưa: Cristiano Ronaldo lập siêu phẩm vào lưới Porto

Thứ Năm, ngày 16/04/2020 - 12:59
5 /5 của 1 đánh giá

Cách đây tròn 11 năm, siêu sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo đã lập nên một siêu phẩm sút xa từ khoảng cách hơn 30m để giúp MU có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước FC Porto tại Cúp C1 và giành chiến thắng để đi tiếp vào bán kết.

Ngày 16/4 năm 2009, trận đấu lượt về giữa Manchester United và FC Porto được tổ chức trên sân vận động Estadio do Dragao của đại diện Bồ Đào Nha, trong bối cảnh đang gặp bất lợi sau trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 2-2 tại Old Trafford, MU buộc phải ghi bàn để có thể đi tiếp.

Ngay ở phút thứ 6, các fan của Manchester United đã được hưởng niềm vui và đó là một bàn thắng không thể đẹp hơn đến từ ngôi sao sáng giá nhất MU thời điểm đó – Cristiano Ronaldo.

Nhận bóng ở khu vực giữa sân từ Anderson, CR7 đã tung ra một cú nã đại bác trái phá, đánh bại thủ thành Helton và mang về lợi thế dẫn bàn từ rất sớm cho Quỷ đỏ. Những phút còn lại, MU đã phòng ngự chắc chắn để bảo toàn được tỷ số 1-0 chung cuộc và đi tiếp vào bán kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận.

Siêu phẩm của Ronaldo vào lưới Porto

Bàn thắng tuyệt đẹp của Cristiano Ronaldo sau đó cũng đã giành danh hiệu Puskas – danh hiệu cho Bàn thắng đẹp nhất năm, vượt qua những “ứng cử viên” khác như siêu phẩm của Torres vào lưới Blackburn Rovers hay cú nã đại bác của Michael Essien vào lưới Barcelona.

Rất tiếc, sau khi tiến vào đến trận chung kết, Ronaldo và các đồng đội đã không thể tiếp tục có được danh hiệu UEFA Champions League trong 2 năm liên tiếp khi thất bại với tỷ số 0-2 trước Barcelona của Pep Guardiola.

Những người đã ghi bàn giúp Barcelona lên ngôi ở trận chung kết năm đó là Samuel Eto’o và Lionel Messi.

Ronaldo cũng đã quyết định ra đi ngay sau mùa giải 2008/2009 để đến với Real Madrid, tại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, CR7 cũng tiếp tục có được rất nhiều thành công và anh đã có thêm tới 4 chức vô địch UEFA Champions League trong bộ sưu tập đồ sộ của mình.

Ronaldo cũng đã có nhiều thành công với Real tại Champions League

CR7 hiện tại cũng đang là chân sút số 1 trong lịch sử Cúp C1 Châu Âu với 128 bàn, xếp ngay sau anh là Lionel Messi với 114 pha lập công.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết