InStat chốt đội hình cực dị nhưng mạnh nhất cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư, ngày 12/05/2021 - 23:04
2.8 /5 của 343 đánh giá

InStat dựa trên màn trình diễn của các tuyển thủ quốc gia Việt Nam tại 12 vòng đấu đã qua tại V.League để xây dựng đội hình lạ lẫm: 3-6-1.

Kho dữ liệu InStat đã công bố số liệu Index, được xem là đánh giá tổng quan về màn trình diễn của các tuyển thủ quốc gia được gọi lên tập trung lần này ở đấu trường V.League, trong 12 vòng đấu đầu tiên. Thực tế ngoài trường hợp Anh Đức đang thi đấu ở hạng Nhất và Văn Hậu không thi đấu một phút nào vì chấn thương cũng như Văn Lâm vừa sang Nhật chơi bóng và chưa có trận chính thức nào, 34 cầu thủ còn lại đều đã được InStat thống kê xong về chỉ số Index.

Theo đó, InStat đánh giá đội hình 3-6-1 với các cầu thủ tốt nhất tương ứng với từng vị trí như sau: Thủ môn: Bùi Tấn Trường (218); 3 trung vệ gồm: Đỗ Duy Mạnh (230), Bùi Tiến Dũng (225), Trần Đình Trọng (222), hậu vệ phải là Vũ Văn Thanh (236) và hậu vệ trái là Lê Văn Xuân (237).

Công Phượng là tiền đạo duy nhất trong sơ đồ dị của InStat

4 tiền vệ trung tâm gồm có: Nguyễn Hoàng Đức (241), Lương Xuân Trường (233), Trần Minh Vương (228), Nguyễn Quang Hải (227). Trong khi đó, tiền đạo duy nhất trên hàng công là Nguyễn Công Phượng (257).

Nếu xếp đội hình 3-4-2-1 chẳng hạn thì có 2 vị trí tiền vệ trung tâm và 2 vị trí tiền vệ công. Ngoài ra, một số điểm sáng Instat Index khác trong danh sách 37 người mà chưa liệt kê trên đây còn có: Nguyễn Trọng Hoàng (233), Nguyễn Phong Hồng Duy (229).

Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam

Có một chi tiết hơi lệch mà InStat có thể không nhận ra. Đấy là Công Phượng ở mùa giải này chơi ở vị trí tiền vệ tấn công thay vì tiền đạo. Vì thế, chỉ số Index của InStat là 257 dành cho Công Phượng ở vị trí tiền đạo là chưa thực sự chính xác. Dù vậy, Công Phượng ở HAGL với sự hướng dẫn của Kiatisak và Công Phượng tại đội tuyển Việt Nam với bàn tay của HLV Park Hang Seo sẽ là khác nhau.

Quang Hải có chỉ số khá cao 

Cách đây 2 ngày, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ kéo Công Phượng lại và nhắc riêng anh khi toàn đội được nghỉ uống nước trong ít phút. Tình huống ấy xảy ra ngay sau khi Công Phượng khống chế bước một lỗi trong phạm vi hẹp, dẫn đến việc để mất bóng.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân Hàn Quốc nhắc nhở cầu thủ này về một số động tác. Đó là phải quay lưng lại với đối thủ, che bóng rồi bất ngờ lách sang bên để thoát đi. Đấy là tổ hợp của một loạt động tác xử lý bóng trong phạm vi hẹp, ở vị trí thường quay lưng lại với đối phương hoặc trong những không gian gần với cầu môn đối thủ, khi các hậu vệ sẽ gây sức ép nhiều hơn để đoạt được bóng. Dù chỉ là một chi tiết như vậy nhưng người ta cũng có thể hình dung vào vị trí, nhiệm vụ mà ông Park muốn định hình cho Công Phượng tại đội tuyển Việt Nam. Đó chính là tiền đạo mũi nhọn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam