Inter Milan vô địch Serie A sau 11 năm, lật đổ đế chế Juve

Chủ Nhật, ngày 02/05/2021 - 22:42
5 /5 của 1 đánh giá

Việc Atalanta mất điểm cay đắng trên sân của Sassuolo đã gián tiếp trao scudetto sớm cho Inter Milan khi mùa giải 2020/21 ở Serie A vẫn còn 4 vòng.

Atalanta bước vào trận gặp Sassuolo với tham vọng giành trọn 3 điểm để tiếp tục giữ lợi thế trong cuộc đua giành vé Champions League và bám đuổi Inter trong cuộc đua vô địch.

Tham vọng của Atalanta bị đội gáo nước lạnh ở giữa hiệp 1 khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu thủ môn Pierluigi Gollini sau pha băng ra ngoài vùng cấm và phạm lỗi với tiền đạo Sassuolo.

Atalanta bị Sassuolo cầm hòa, qua đó gián tiếp giúp Inter Milan vô địch sớm

Phải thi đấu với 10 người, nhưng Atalanta lại mở tỷ số trước. Robin Gosens ghi bào vào phút 32 sau pha kiến tạo chuẩn xác của Malinovsky. Tuy nhiên, đến phút 52, Domenico Berardi đã gỡ hòa 1-1 cho Sassuolo nhờ một quả penalty thành công.

Đến phút 64, Manuel Locatelli đã chọc thủng lưới Atalanta nhưng bàn thắng này của đội chủ sân Mapei đã không được trọng tài công nhận. Kịch tính cao trào đã đến ở phút 77 khi Luis Muriel sút hỏng quả phạt đền quyết định khiến đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini chính thức bị Sassuolo cầm hòa 1-1 trên sân khách.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Atalanta sau 34 vòng có 69 điểm, kém Inter 13 điểm. Nerazzurri chính thức trở thành nhà vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi, sớm 4 vòng đấu.

Inter vô địch Serie A sau 11 năm, lật đổ đế chế Juventus

Inter Milan cũng đã có chức vô địch Serie A thứ 19 trong lịch sử và chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch quốc gia Italia kéo dài 11 năm kể từ khi họ đoạt cú ăn ba dưới thời cựu HLV Jose Mourinho. Đây cũng là lần đầu tiên Inter Milan vô địch Serie cùng HLV Antonio Conte.

Ngay sau khi biết tin Inter Milan đăng quang scudetto mùa này sớm 4 vòng đấu, Juventus - đội bóng vừa bị biến thành cựu vương Serie A sau 9 mùa giải liên tiếp thống trị giải đấu số 1 nước Ý đã đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức của mình thông điệp chúc mừng kình địch: "Chúc mừng Inter đã giành chức vô địch Serie A mùa giải 2020-21".

Bình luận bài viết