Inter thua đau chung kết, Lukaku từ chối vinh dự đặc biệt

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 07:47
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi không thể cùng Inter giành chức vô địch cúp C2 với thất bại có phần cay đắng 2-3 trước Sevilla, Romelu Lukaku đã từ chối một vinh dự đặc biệt.

Ở trận chung kết giữa Inter và Sevilla, Lukaku chính là người đã mở tỉ số trận đấu ngay từ phút thứ 5 sau khi thực hiện thành công quả 11m. Tuy nhiên, tới phút 74, anh lại lóng ngóng đá phản lưới nhà, góp công giúp đại diện TBN vượt qua Inter với tỉ số chung cuộc 3-2.

Như vậy, dù đã có mùa giải bùng nổ với 34 pha lập công - thành tích giúp Lukaku cân bằng kỷ lục của Ronaldo de Lima khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa tại Inter song đáng tiếc chừng đó vẫn là không đủ để giúp Nerazzurri có lần đầu tiên đăng quang chức vô địch châu Âu sau 10 năm chờ đợi.

Có lẽ vì quá buồn nên Lukaku đã từ chối một vinh dự đặc biệt sau trận đấu. Cụ thể, tiền đạo người Bỉ đã không cùng các đồng đội lên nhận huy chương khi tiếng còi kết thúc màn so tài nói trên vang lên. Từ vị thế người hùng, chân sút này nhanh chóng trở thành tội đồ với pha phản lưới có phần “bị động" từ cú đá của Diego Carlos.

Sau khi Inter thua đau Sevilla tại chung kết cúp C2

Rõ ràng, việc không thể giúp Inter đăng quang ngôi vô địch khiến màn trình diễn ấn tượng mà Lukaku thể hiện suốt hành trình đã qua cũng “tan thành mây khói". Bất chấp đã có mùa giải đầu tiên xuất sắc cùng với đội bóng Italia song tiền đạo này đã không thể một lần được nâng cao danh hiệu vô địch ở 3 giải đấu khác nhau là Serie A, Coppa Italia cùng với Europa League.

Sau khi hành trình tại cúp châu Âu kết thúc, giờ là thời điểm để Lukaku cùng với các đồng đội tại Inter nghỉ ngơi và nhanh chóng quên đi thất bại đáng tiếc vừa qua. Ở mùa giải 2020/21, họ vẫn sẽ cùng với 3 đại diện khác của bóng đá ItaliaJuventus, Atalanta và Lazio tham dự cúp C1.

Lukaku đã từ chối nhận huy chương giải đấu 

Trong mùa bóng vừa qua, Inter cũng đã tham dự Champions League song chỉ có vị trí thứ 3 và xuống chơi ở Europa League trước khi đi tới trận chung kết diễn ra vào rạng sáng ngày 22/8. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, đội bóng này giành quyền góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại một trong hai giải đấu hàng đầu châu lục.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.