Inter - Sevilla: Khi thành bại nằm ở người Argentina

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 14:48
5 /5 của 1 đánh giá

Cả Inter và Sevilla đều đang sở hữu những cầu thủ người Argentina xuất sắc trong đội hình. Họ có thể không phải là ngôi sao sáng nhất song trận chung kết cúp C2 diễn ra vào rạng sáng mai (22/8), thành bại của đội bóng có thể nằm trong tay họ.

Cả Inter và Sevilla đều đã trải qua hành trình rất thuyết phục để góp mặt trong trận chung kết cúp C2 mùa giải 2019/20. Trên con đường tới với Cologne mà họ đã đi qua, những cầu thủ người Argentina đóng góp vai trì vô cùng quan trọng.

Inter: Lautaro Martinez sẽ lại mang cúp về CLB như cách Milito từng làm?

Với đội bóng Italia, họ vẫn luôn có duyên với những tiền đạo từ xứ sở Tango. Sau Hernan Crespo và Diego Militom và Mauro Icardi, giờ đây, Inter đang có một chân sút xuất sắc khác, đó là Lautaro Martinez.

Tốc độ, mạnh mẽ và hiệu quả cả ở các pha bóng sệt lẫn những tình huống tranh chấp trên không, tiền đạo người Argentina là nhân tố không thể thiếu đưa Inter vào chung kết. 21 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 48 trận trên mọi đấu trường, 8 pha lập công tại các cúp châu Âu, đó rõ ràng là thành tích tuyệt vời của một người mới đang ở độ tuổi 22.

Lautaro Martinez là niềm hy vọng của Inter 

Có thể, Lukaku mới là cái tên được các fan hâm Inter đợi chờ nhất, nhưng muốn có ngôi vô địch, chắc hẳn, Nerazzurri cũng sẽ rất cần Martinez chứng minh đẳng cấp của mình. Cùng với Lukaku, Lautaro là một sự lựa chọn không thể thiếu nơi hàng công và hơn hết, chính tốc độ cùng sự lắt léo vốn có đối với tiền đạo sinh ra ở xứ sở Tango chính là thứ khác biệt mà Martinez mang tới trận chung kết tại Cologne.

10 năm trước, Milito tỏa sáng rực rỡ tại Santiago Bernabeu để giúp Inter thắng 2-0 trước Bayern, qua đó hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Sau một thập kỷ, dù phía trước đội bóng Italia chỉ là chiếc cúp C2 nhưng hơn hết, Inter rất cần danh hiệu ấy để khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bóng đá lục địa già. Thành bại với họ phụ thuộc nhiều vào Lautaro Martinez.

Sevilla: Niềm tin và quyết tâm của Ocampos

Nhưng nếu Inter đang có cho mình một Martinez dũng mãnh thì ở phía đối diện, Sevilla cũng sở hữu chàng tiền đạo xuất sắc khác tới từ Argentina, đó là Ocampos. Cầu thủ 26 tuổi cũng đang có mùa giải bùng nổ với 17 bàn và 5 đường kiến tạo sau 43 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Tại cúp C2 năm nay, Ocampos chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Sevilla đánh bại Wolves ở tứ kết. Trước MU, dù phải cuốn băng quanh đầu gối vì chấn thương, cầu thủ này vẫn thi đấu đầy quyết tâm trước khi bị thay ra.

Trong khi một người Argentina khác, Ocampos cũng sẵn sàng để mang cúp về cho Sevilla 

Tinh thần Ocampos là động lực cho các cầu thủ Sevilla nỗ lực và chiến đấu. Trước Inter được đánh giá cao hơn, đại diện TBN rất cần những cầu thủ máu lửa như ngôi sao người Argentina. Lối chơi lăn xả, khả năng không chiến và dứt điểm từ xa tốt chính là thứ vũ khí Sevilla mang tới trận đấu vào rạng sáng ngày 22/8.

Inter – Sevilla đã đi qua một hành trình dài. Trước mắt họ là chiếc cúp C2 danh giá nhưng để có thể bước lên ngôi vô địch, cả 2 CLB ấy sẽ chờ đợi vào sự bùng nổ đến từ một trong hai ngôi sao sáng tới từ Argentina.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.