NÓNG: Joachim Low rời vị trí HLV trưởng ĐT Đức sau Euro 2020

Một thông tin khá bất ngờ với những người hâm mộ ĐT Đức vừa tới khi chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), Fritz Keller xác nhận Joachim Low sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng đội bóng sau Euro 2020.


HLV Joachim Low đã quyết định chia tay ĐT Đức sau Euro 2020. Đó thực sự là thông tin gây bất ngờ với những người hâm mộ Cỗ xe tăng bởi vị chiến lược gia này đã gắn bó cùng bóng đá đức trong khoảng thời gian lên tới 17 năm và giúp cho đội bóng gặt hái được nhiều thành công.

Thông tin nói trên được chính chủ tịch liên đoàn bóng đá Đức, Keller xác nhận với truyền thông. Cụ thể, ông này khẳng định: "Low quyết định rời khỏi đội tuyển sau Euro 2020 và chúng tôi tôn trọng điều đó. DFB biết ơn những gì mà Jogi (Tên gọi thân mật của Joachim Low) đã làm cho đội bóng. Ông ấy là một trong những HLV vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Jogi đã xây dựng lại một ĐT Đức rất khác so với nhiều năm trước đó, một phong cách không giống ai và đạt được nhiều thành tích nổi bật".

Với vị chiến lược gia này, nói về quyết định chia tay ĐT Đức, Low cho biết: "Tôi tự hào và biết ơn những gì mà liên đoàn bóng đá Đức đã trao cho mình. Được dẫn dắt đội tuyển quê hương là niềm vinh dự lớn đối với cá nhân tôi. 

Low từng cùng ĐT Đức vô địch World Cup 2014

Tôi đã làm việc với nhiều cầu thủ xuất sắc của bóng đá Đức trong 17 năm qua và đã trải qua nhiều giây phút cũng như các khoảnh khắc tuyệt vời cùng đội bóng - không chỉ là vô địch World Cup. 

Tôi muốn cùng ĐT Đức giành chức vô địch châu Âu vào mùa hè năm nay trước khi chia tay đội tuyển".

Low bắt đầu làm trợ lý HLV tại Đức vào năm 2004 trước khi được đưa lên làm HLV trưởng đội bóng sau World Cup 2006 - giải đấu mà vị thuyền trưởng này đã cùng với Jurgen Klismann đưa Die Mannschaft tới vị trí thứ ba cúp thế giới ngay trên quê nhà.

Dưới thời Joachim Low, ĐT Đức là tập thể đồng đều khi có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Đáng chú ý, Cỗ xe tăng trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt thay vì xù xì như trước kia. Cùng Cỗ xe tăng, ông đã đưa đội bóng tới ngôi á quân Euro 2008, vào tới bán kết World Cup 2010 và Euro 2012 trước khi vô địch World Cup 2014.

Ông sẽ chia tay đội bóng sau Euro 2020

Đức cũng trở thành đội tuyển đầu tiên của châu Âu vô địch khi cúp thế giới được tổ chức tại Nam Mỹ, cụ thể là Brazil năm 2014. Đây là thành công vang dội trong sự nghiệp cầm quân đối với Low. Tại Euro 2016, Die Mannschaft tiếp tục tiến tới bán kết trước khi dừng bước ngay từ vòng bảng tại World Cup 2018.

Trước mắt, Low cùng các học trò sẽ hướng tới Euro 2020 với mục tiêu vô địch. Họ nằm cùng bảng với Hungary, BĐN với Pháp tại giải đấu nói trên.

Bình luận