UEFA và FA ra thông điệp, xác thực thông tin chọn Anh làm chủ nhà Euro 2020

Trước những thông tin cho rằng nước Anh sẽ được chọn là chủ nhà duy nhất của vòng chung kết Euro 2020, mới đây, một phát viên liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng như liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lên tiếng xác thực điều này.


Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã xuất hiện các thông tin cho rằng nước Anh sẽ được UEFA tin tưởng, chọn là chủ nhà duy nhất vòng chung kết Euro 2020 thay vì ý định tổ chức tại 12 quốc gia như ban đầu.

Gần nhất, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng khẳng định xứ sương mù sẵn sàng cho việc đăng cai các trận đấu của Euro 2020. Điều ấy càng làm cho thông tin nước Anh được chọn trở nên có cơ sở.

Hiện tại, Anh là quốc gia đã triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho nhiều người nhất ở các đất nước tại châu Âu vào lúc này. Theo thống kê, đã có 18 triệu người dân Anh được tiêm, cao gấp đôi Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia đang đứng thứ 2 ở thống kê ấy.

Trước thông tin Anh được chọn là chủ nhà duy nhất Euro 2020

Ngoài ra, Anh cũng đang kiểm soát tương đối tốt công tác phòng dịch. Thậm chí, các sân vận động bóng đá đang có dự tính sẽ được đón khán giả trở lại vào tháng 5 tới với khoảng 10.000 người có mặt trên sân.

Chính điều ấy giúp cho nhiều người tin tưởng vào việc Anh sẽ là nơi đăng cai Euro 2020. Tuy nhiên, chia sẻ mới đây với truyền thông, một phát ngôn viên của UEFA đã bác bỏ thông tin ấy.

Cụ thể, người này khẳng định: “Kể từ khi giải đấu được công bố, chúng tôi đã có ý định sẽ tổ chức tại 12 quốc gia khác nhau. Cho tới thời điểm này, quan điểm đó vẫn được giữ nguyên”.

Bên cạnh chia sẻ từ UEFA, liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đồng thời đưa ra dòng thông báo với nội dung: “UEFA cam kết tổ chức vòng chung kết Euro 2020 ở 12 quốc gia khác nhau, theo lịch trình đã thống nhất từ mùa hè năm ngoái. Hoàn toàn không có kế hoạch nào khác sẽ được triển khai.

UEFA đã bác bỏ và tái khẳng định việc sẽ tổ chức ở 12 quốc gia như ban đầu 

Trọng tâm của FA vẫn là việc tổ chức 7 trận đấu của Euro 2020 trên sân Wembley, bao gồm một trận bán kết với chung kết. Hy vọng những nỗ lực từ chính phủ và người dân sẽ giúp có thật nhiều khán giả đến sân theo dõi các trận đấu sắp tới tại Euro".

Với thông điệp nói trên từ cả UEFA và FA, có thể khẳng định rằng hoàn toàn không có chuyện Anh là chủ nhà duy nhất Euro 2020. Giải đấu diễn ra vào mùa hè 2021 vẫn sẽ được tổ chức tại 12 quốc gia khác nhau trên bình diện châu Âu.

Trận khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 11/6 tại sân vận động Olympico (Italia) trong khi trận chung kết được tổ chức trên sân Wembley (Anh) vào ngày 11/7.

Bình luận