Jordan – Quân xanh của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt?

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 07:48
2.2 /5 của 7 đánh giá

ĐT Việt Nam sẽ đấu tập với Jordan tại UAE trước loạt trận bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là đối thủ không còn quá xa lạ với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam thi đấu ba trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam đã đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Jordan về việc bố trí một trận đấu giao hữu giữa hai đội tuyển tại UAE. Cụ thể trận đấu nói trên sẽ diễn ra vào ngày 31/5, tức là sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân tới UAE và trải qua bốn ngày tập luyện để bắt nhịp với môi trường mới.

Trận đấu sẽ được diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí. Nhằm giúp BHL hai đội tuyển có điều kiện “tổng duyệt” lực lượng và lối chơi, trận đấu sẽ không giới hạn số lượng cầu thủ thay thế.

ĐT Việt Nam đá giao hữu với Jordan

Tìm hiểu thêm về Jordan, đây là đối thủ không còn quá xa lạ với thầy trò HLV Park Hang Seo. Lần gặp nhau gần đây nhất giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan là tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Sau khi hòa đối thủ này với tỉ số 1-1 nhờ bàn gỡ hòa của Công Phượng, các học trò của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 4-2 ở loạt luân lưu để giành quyền vào tứ kết giải đấu và tạp nên lịch sử. Trước đó, tại giai đoạn vòng loại, hai đội đã chia điểm trong cả hai lượt trận đi và về với tỷ số 0-0 (SVĐ Thống Nhất) và 1-1 (SVĐ King Abdullah).

Theo bảng xếp hạng FIFA, Jordan đang đứng ở vị trí thứ 97, kém Việt Nam 3 bậc (93). Tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Jordan đang tạm xếp ở vị trí thứ ba của bảng C với 10 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ nhì là Kuwait nhưng thua về chỉ số phụ. Vị trí dẫn đầu của bảng đấu này thuộc về Australia với 12 điểm. Các trận đấu của bảng C cũng được tổ chức theo phương thức tập trung tại Kuwait, quốc gia láng giềng với UAE.

Jordan được đánh giá có nhiều tiến bộ kể từ sau Asian Cup 2019. Khả năng chơi bóng bổng, các tình huống cố định là những miếng đánh mà ĐT Việt Nam cần thực sự lưu ý. Không chỉ sở hữu thể hình cao lớn, các mũi tấn công của Jordan còn rất nhạy ở khâu chọn vị trí, từ đó hiện thực hóa các tình huống bóng cố định.

ĐT Jordan đứng thứ 97 trên bảng xếp hạng FIFA

Tuy vậy ĐT Việt Nam có thể tự tin giành  chiến thắng trước đối thủ này với điểm tựa lịch sử. Trong quá khứ, chúng ta chưa từng thất bại trước đội bóng này ở cấp độ ĐTQG. Với nòng cốt là những cầu thủ từng đánh bại đối thủ này tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ biết làm gì trước đối thủ này.

Độ tuổi trung bình của Jordan cũng khá cao. Cầu thủ lớn tuổi nhất của Jordan là thủ môn Amer Shafi (39 tuổi) và có 175 trận thi đấu cho ĐTQG, Cầu thủ trẻ nhất là Waseem Ryalat - 19 tuổi hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ.

So về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA, rõ ràng ĐT Việt Nam đứng cao hơn Jordan. Chúng ta sở hữu dàn cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt, có thể chơi tấn công, phòng ngự phản công trước mọi đối thủ. Tuy nhiên, về chiều cao và sức mạnh thì ĐT Việt Nam thất thế so với đối thủ.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong những ngày qua, ĐT Việt Nam cũng tích cực tập luyện các bài tập không chiến. Jordan và các đối thủ của ĐT Việt Nam ở ba trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 gồm ĐT Indonesia, ĐT Malaysia và ĐT UAE đều có khả năng chơi bóng bổng tốt. Vì vậy, việc tập không chiến là điều rất quan trọng với các học trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam tích cực tập luyện các bài tập không chiến

Ngoài ra các cầu thủ ĐT Việt Nam cũng được rèn luyện thể lực trong thời tiết nóng bức để làm quen với khí hậu UAE. Các buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo thường được diễn ra ở buổi trưa.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Sau những buổi tập của ĐT Việt Nam, có thể nhận thấy HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đang có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho ĐT Việt Nam trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 ngay cả với đối thủ đá giao hữu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam