Juventus trói chân thành công người gác đền số một ở Serie A

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 09:51
5 /5 của 1 đánh giá

Juventus đã chính thức trói chân thành công thủ thành số một trong khung gỗ của đội bóng thành Turin – Wojciech Szczesny. Bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2024.

Sau khi thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon gia nhập PSG vào năm 2018, Wojciech Szczesny nghiễm nhiên trở thành thủ thành số một của Juventus. Chỉ sau đúng một mùa giải, Buffon đã trở về với mái nhà xưa nhưng không thể lấy lại được vị trí và hiện chỉ là phương án dự phòng cho Szczesny.

Kể từ khi gia nhập Juventus vào năm 2017 từ Arsenal mặc dù anh đã không còn chơi ở phía bắc London kể từ sau mùa giải 2014/15 (được cho mượn ở AS Roma), Wojciech Szczesny đã ra sân 84 lần, giành 2 danh hiệu Serie A, 1 Coppa Italia và 1 Siêu cúp Italia. Mùa giải này thủ thành người Ba Lan thi đấu tổng cộng 24 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng thành Turin. Tính riêng tại đấu trường Serie A mùa này, thủ thành 29 tuổi giữ sạch lưới tới 6 trận trong 16 lần ra sân cho nhà đương kim vô địch.

Juventus trói chân thành công Szczesny tới năm 2024

Để tưởng thưởng cho những đóng góp của thủ thành 29 tuổi trong thời gian qua, Juventus đã gia hạn hợp đồng với Szczesny thêm 4 năm rưỡi. Điều đó đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ gắn bó với đội bóng đến năm 2024.

Chia sẻ sau khi được Juventus gia hạn, thủ thành người Ba Lan vui mừng chia sẻ: “Tôi đang rất vui mừng. Bản hợp đồng này chứng tỏ niềm tin của đội bóng này giành cho tôi. Vậy nên tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc”

“Tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng này trong những năm tới. Tôi sẽ ở đây đến năm 2024 và muốn giành được mọi danh hiệu cùng CLB này”

“Đó là mục tiêu của CLB cũng như với bất cứ một cầu thủ này. Chúng tôi phải cố gắng, phải thi đấu và phải hy sinh để đạt được những mục tiêu nói trên”

Szczesny hiện đang là thủ thành số một tại Serie A

Kể từ khi gia nhập Juventus, Wojciech Szczesny đã tạo ra tỷ lệ giữ sạch lưới tốt nhất: 46% (28 bàn thua sau 61 trận). Trong những năm gần đây, Szczesny cũng chỉ để thủng lưới trung bình 0,7 bàn mỗi trận ở Serie A, tỷ lệ thấp nhất nếu tính các thủ môn đã chơi trên 5 trận.

Trên bảng xếp hạng Serie A, Juventus hiện đang đứng thứ hai với 54 điểm sau 23 vòng đấu, bằng điểm đội đang đứng thứ nhất là Inter nhưng thua về chỉ số phụ.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.