Kết quả bóng đá sáng 10/1: MU thắng chật vật, Real Madrid bị cầm hòa

Chủ Nhật, ngày 10/01/2021 - 06:14
4 /5 của 2 đánh giá

MU trong ngày thiếu vắng Bruno Fernandes đã có chiến thắng chật vật trước Watford. Arsenal phải giải quyết thắng thua với Newcastle trong 2 hiệp phụ. Real Madrid tấn công thiếu hiệu quả và phải chia điểm trước Osasuna. Barcelona thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng 4-0 trước Granada.

MU 1-0 Watford

Bàn thắng:

MU: McTominay (5’)

Được đánh giá cao hơn hẳn lại có điểm tựa sân nhà, MU dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng vẫn nhanh chóng chiếm thế chủ  động và gây được sóng gió lên khung thành đối thủ. Ngay phút thứ 5, McTominay đã có bàn mở tỷ số bằng một pha đánh đầu hiểm hóc sau cú tạt bóng chính của của Alex Telles. Tỷ số là 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu và đội khách Watford chơi không hề tệ một chút nào. Họ chủ động tranh chấp bóng khá quyết liệt. MU trong ngày thiếu vắng Bruno Fernandes cũng không thể tạo ra quá nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Bóng thường chỉ di chuyển ở khá xa khung thành. Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Đội hình ra sân:

MU: Dean Henderson; Brandon Williams, Axel Tuanzebe, Eric Bailly, Alex Telles; Scott McTominay, Donny van de Beek; Daniel James, Juan Mata, Jesse Lingard; Mason Greenwood.

Watford: Daniel Bachmann; Marc Navarro, Francisco Sierralta, William Troost-Ekong, Adam Masina; Philip Zinckernagel, Nathaniel Chalobah, Will Hughes, Ismaila Sarr; Joao Pedro, Andre Gray.

Arsenal 2-0 Newcastle

Bàn thắng:

Arsenal: Smith Rowe (109’), Aubameyang (117’).

Hiệp 1 của trận đấu, Arsenal là bên tạo ra được những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, bàn thắng chưa đến với họ khi phần lớn các tình huống đó đều là do nỗ lực cá nhân. Tính liên kết giữa các cầu thủ tấn công của chủ nhà vẫn khá mờ nhạt.

Hệ thống phòng ngự của Newcastle cũng đã chơi rất cảnh giác, đặc biệt là phong độ cao của thủ thành Dubravka. Họ cũng chủ động thực hiện những tình huống phản công ở tốc độ cao. Kết thúc hiệp 1, tỷ số của trận đấu là 0-0.

Arsenal phải vào đến hiệp phụ mới giải quyết được Newcastle

Diễn diễn của hiệp 2 không có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn kiểm soát bóng và sút nhiều hơn nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0. Hai đội buộc phải kéo nhau vào 2 hiệp phụ để giải quyết trận đấu.

Phút 109, Arsenal sau quá nhiều nỗ lực cuối cùng cũng đã có bàn mở tỷ số. Smith Rowe đã thực hiện cú sút chéo góc hiểm hóc khiến thủ thành đội khách bó tay. Trước đó, sai lầm trong việc cản phá bóng của chính hậu vệ Newcastle đã mở ra cơ hội.

Phút 117, Aubemeyang ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ. Anh đã có pha chạy chỗ khôn ngoan và đệm bóng cận thành sau pha căng ngang của Tierney.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Bernd Leno; Cedric Soares, David Luiz, Pablo Mari, Kieran Tierney; Mohamed Elneny, Joe Willock; Nicolas Pepe, Willian, Reiss Nelson; Pierre-Emerick Aubameyang.

Newcastle: Martin Dubrakva; Emil Krafth, Ciaran Clark, Jamaal Lascelles, Paul Dummett; Miguel Almiron, Jeff Hendrick, Isaac Hayden, Sean Longstaff, Joelinton; Andy Carroll.

Granada 0-4 Barclona

Bàn thắng:

Barcelona: Griezmann (12’) (63’), Messi (35’) (42’)

Barcelona mang phong độ rất cao đến sân nhà của Granada. Bởi thế, không bất ngờ họ là bên tạo ra được những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Sau một vài nỗ lực bất thành, Griazmann đã giúp đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 12.

Thế trận một chiều được Gã khổng lồ xứ Catalan duy trì và bàn thắng đến với họ chỉ là vấn đề thời gian. Phút 35, Messi nhận bóng từ Griezmann và có cú sút hiểm hóc từ vị trí chính diện khung thành. Tỷ số là 2-0 nghiêng về đội khách.

Messi và Griezmann đã có trận đấu cực hay

Đến phút 42, tiếp tục là Messi khiến thủ thành đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Lần này, anh đã thực hiện có đá phạt hiểm hóc ngay sát vòng cấm địa. Tỷ số của trận đấu là 3-0. Granada chống cự yếu ớt và có một ngày thi đấu thực sự thiếu tập trung.

Griezmann là người ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona bằng pha lập công ở phút 63. Anh nhận bóng từ Dembele và có pha dứt điểm chéo góc đẳng cấp. Thắng chung cuộc 3-0, đội chủ sân Camp Nou tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng la liga.

Đội hình ra sân:

Granada: Rui Silva; Dimitri Foulquier, German Sanchez (c), Domingos Duarte, Carlos Neva; Angel Montoro, Yan Eteki; Antonio Puertas, Yangel Herrera, Darwin Machis; Roberto Soldado.

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Sergino Dest, Ronald Araujo, Oscar Mingueza, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Lionel Messi (c), Antoine Griezmann.

Osasuna 0-0 Real Madrid

Ngay từ những phút đầu trận, Real Madrid đã chủ động kiểm soát bóng và tạo áp lực về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, những tình huống xử lý bên phần sân đối thủ của họ không thực sự chính xác và không mang đến những cơ hội thực sự rõ rệt.

Về phía Osasuna, họ cũng xứng đáng giành được lời khen ngợi khi đã nhập cuộc tốt. Họ chủ động chơi với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Khoảng cách giữa các vị trí được duy trì hợp lý và khiến các cầu thủ tấn công bên phía đối thủ không có nhiều đất diễn. Kết thúc hiệp 1, tỷ số của trận đấu là 0-0.

Bước sang hiệp 2, tình hình chẳng có gì khả quan hơn với Kền Kền trắng. Họ vẫn kiểm soát bóng vượt trội nhưng phần lớn các tình huống dứt điểm đểu ở khá xa khung thành. Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết trận. Chỉ giành được 1 điểm, Kền kền trắng bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Atletico Madrid.

Đội hình ra sân:

Osasuna: Sergio Herrera; Nacho Vidal, Aridane Hernandez, David Garcia, Alvaro Juan Cruz Armada; Roberto Torres, Oier Sanjurjo (c), Jon Moncayola, Inigo Perez; Jonathan Calleri, Ruben Garcia.

Real Madrid: Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Sergio Ramos (c), Raphael Varane, Ferland Mendy; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Marco Asensio, Karim Benzema, Eden Hazard.

Trường Giang

Bình luận bài viết