Thấy gì từ chính sách chuyển nhượng của MU

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 15:39
5 /5 của 2 đánh giá

MU không vội vã trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, qua đó có thể thấy đang có những thay đổi trong sách lược của ban lãnh đạo đội bóng.

Bản hợp đồng đầu tiên trong mùa Đông của MU là cầu thủ trẻ mới 18 tuổi Amad Diallo người Bờ Biển Ngà. Thực tế đây là một cầu thủ trẻ đã được theo dõi từ lâu nhưng chỉ tới nước Anh vào tháng 1 này khi đã có đủ giấy phép lao động. Điều này trái ngược với những tuyên bố cách đây vài tuần của HLV Solskjaer khi ông vẫn chờ đợi sự góp mặt của Jadon Sancho. Nên nhớ Diallo là một cầu thủ tấn công bên cánh, cạnh tranh trực tiếp vào vị trí mà Sancho có thể thi đấu. Việc đưa về Diallo chứ không phải Sancho cho thấy ban lãnh đạo của đội bóng đang có những tính toán khác của mình. 

Trước hết phải nói, ở tuổi 18 và chưa có kinh nghiệm chơi bóng tại Anh nên chắc chắn sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị thời gian nữa. Do đó, sự xuất hiện của Diallo sẽ không làm xáo trộn hệ thống thi đấu của MU hiện tại như trường hợp Sancho đến hay như chính sự xuất hiện của Bruno Fernandes ở thời điểm này năm ngoái. So sánh giữa Bruno Fernandes và Diallo chúng ta sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Fernandes được đưa về để lấp vào chỗ trống trong đội hình của MU trong vai trò số 10 khi những Andreas Pereira và Jesse Lingard để lại quá nhiều sự thất vọng. Mức giá 47 triệu bảng của Fernandes khi đó cũng được đánh giá là cao dù MU đã theo dõi cầu thủ người Bồ Đào Nha từ lâu. Đây thực sự là một bản hợp đồng vừa có tính toán vừa mang tính khẩn cấp vào giữa mùa bóng. Thật tuyệt vời khi cho đến lúc này Bruno Fernandes đã đáp ứng vượt cả mong đợi của những nhà tuyển trạch.

MU mới mang về duy nhất một tân binh trong mùa đông, Amad Diallo 

Ngược lại với MU của một năm trước, thời điểm hiện nay đội hình của MU đã khá ổn định. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League cùng chuỗi trận khá ấn tượng cho thấy kết quả tốt. Dù có tham vọng lớn thì đây cũng không phải thời điểm hợp lý để gây nên xáo trộn trong đội hình. Bản thân những cái tên MU đang sở hữu cũng đủ để đảm bảo cả chất lượng lẫn số lượng. Đó là lực lượng mạnh bậc nhất của Premier League ở thời điểm này. Thế nên, để hoàn thành mục tiêu vô địch của mình, cái MU cần là sự ổn định và khai thác hết những nguồn lực mình đang có chứ không phải xới tung nó lên một lần nữa. 

Từ đầu mùa giải đến giờ, ban lãnh đạo MU cũng tỏ ra khá nhất quán trong chính sách nhân sự. Họ kiên quyết với Pogba, ký tiếp hợp đồng với matic, bảo vệ Fred giữa những lời chỉ trích và kiên trì đợi McTominay trở lại.

Họ cũng đã chi ra số tiền lớn trong mùa hè để đưa về Cavani, Donny van de Beek và Alex Telles. Những cái tên này đã thay thế cho một loạt những cầu thủ ra đi như Alexis Sanchez (tới Inter Milan), Andreas Pereira (cho Lazio mượn), Chris Smalling (tới AS Roma), Diogo Dalot (cho Milan mượn) để làm mới lực lượng của đội bóng.

Họ sẽ không mang về những bản hợp đồng bom tấn như Bruno Fernandes cách đây 1 năm

Vì thế dù Solskjaer rất muốn có Jadon Sancho nhưng ban lãnh đạo đã không sẵn sàng đáp ứng mức giá khủng khiếp cho ngôi sao trẻ này. Có thể thấy với những tân binh tới MU trong thời gian qua, ban lãnh đạo đội bóng muốn xây dựng chiều sâu của đội hình hơn là tập trung cho những ngôi sao lớn tốn kém như trước. 

Sau quãng thời gian liên tục bị chỉ trích vì chính sách chuyển nhượng, ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ đang có những điều chỉnh lại. Những ngôi sao như de Gea, Pogba đang được cho vào khuôn khổ dần. Còn những cái tên mới đến cũng không gây ra rắc rối nữa. Những tân binh sẽ tạo nên bộ khung mới trẻ trung và khao khát hơn nhằm thay thế cho những ngôi sao có quá nhiều yêu sách.

Điều ấy cho thấy chính sách chuyển nhượng của MU đã chuyển đổi 

Có thể trong tương lai, Sancho vẫn sẽ có cơ hội đến với MU, nhưng đó là khi những Martial, Daniel James tiếp tục gây thất vọng mà thôi. Còn lúc này điều đó thực sự khó xảy ra nhất là với mức giá "trên trời" của cầu thủ này. Đây cũng chính là tình thế bắt buộc của ban lãnh đạo đội bóng trong bối cảnh Covid đang làm ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn thu của đội bóng.

Chính vì thế dù rất thích Jadon Sancho nhưng có lẽ Solskjaer nên tập trung vào làm việc với những cái tên mình đang có. Chỉ cần khai thác được tiềm năng của James, Diallo hay khơi lại sức mạnh của Cavani và Van de Beek, MU sẽ không thiếu phương án tấn công bên cạnh những ngôi sao sẵn có như Pogba, Bruno Fernandes và Rashford. 



Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.