Kết quả bóng đá sáng ngày 14/2: Man City hủy diệt Tottenham, Barca thắng đậm đà

Chủ Nhật, ngày 14/02/2021 - 05:33
3.1 /5 của 4 đánh giá

Man City giành thắng lợi hủy diệt trước Tottenham, Barca dễ dàng đè bẹp Alaves, Juventus bất ngờ ngã ngựa,... là những kết quả bóng đá đáng chú ý sáng ngày 14/2.

Man City 3-0 Tottenham (H1: 1-0)

Ghi bàn: Rodri (23' pen); Gundogan (50', 66')

2 đội nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Man City là đội chơi lấn lướt hơn và có bàn mở tỉ số do công của Rodri trên chấm phạt đền ở phút 23. Hojbjerg phạm lỗi với Gudogan trong vòng cấm và trọng tài kiên quyết chỉ tay vào chấm 11m.

Có bàn dẫn trước, Man City kéo đội hình xuống thấp và tập trung nhiều hơn vào việc phòng ngự. Tottenham gần như bị phong tỏa và không có bất kì tình huống đáng chú ý nào trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Man City có bàn nâng tỉ số lên 2-0. Sterling thể hiện kĩ thuật xoay sở trong vòng vây của đối phương, phối hợp với Foden trước khi kiến tạo thuận lợi cho Gundongan. Nhiệm vụ của tiền vệ này là rất dễ dàng, hạ gục thủ thành Lloris.

Man City dễ dàng đè bẹp Tottenham

Không những không tìm được bàn gỡ, Tottenham còn để thủng lưới bàn thứ 3 ít phút sau đó. Phút 68, thủ môn Ederson phát bóng mạnh có ý đồ từ khu vực 16m50. Gundogan chủ động di chuyển đón bóng, khôn ngoan loại bỏ Davinson rồi dứt điểm chìm khéo léo đánh bại nốt Lloris.

Những phút còn lại, dù tung cả Gareth Bale vào sân song Tottenham vẫn không thể ghi bàn vào lưới Man City. Chung cuộc, Man City hủy diệt Tottenham 3-0, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson; Joao Cancelo, John Stones, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Bernardo Silva, Rodri, Ilkay Gundogan (Ferran Torres 69'); Raheem Sterling, Gabriel Jesus (Mahrez 79'), Phil Foden.

Tottenham: Hugo Lloris; Japhet Tanganga, Davinson Sanchez, Eric Dier, Ben Davies; Tanguy Ndombele (Dele Alli 64'), Pierre-Emile Hojbjerg; Erik Lamela (Bale 72'), Lucas Moura (Sissoko 46'), Son Heung-min; Harry Kane.

Video highlights Man City - Tottenham Ngoại hạng Anh vòng 24:

BARCELONA 5-1 ALAVES (H1: 2-0)

Ghi bàn: 

BarcaTrincao (29', 74'); Lionel Messi (45+1', 75'); Junior Firpo (80')

Alaves: Luis Rioja (57')

Barca kiểm soát thế trận ngay từ đầu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Alaves. Phút 29, Mingueza đột phá bên cánh phải rồi tạt khó chịu vào trong để Moriba nhả bóng vừa tầm cho Trincao đặt lòng trong chân trái tung lưới đội khách.

Có lợi thế dẫn bàn, Barca tiếp tục dồn ép đối phương. Phút 35, mành lưới của Alaves rung lên lần thứ 2 nhưng bàn thắng của Messi không được công nhận vì trước đó, Griezmann đã rơi vào thế việt vị.

Dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, Barca cũng kịp có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 45+1, nhận bóng từ Busquets, Messi dẫn vài nhịp rồi tung ra cú đá chân trái sở trường ở cự ly khoảng 20m. Bóng đập trúng cột dọc trước khi bay vào lưới.

Messi tiếp tục tỏa sáng giúp Barca giành chiến thắng

Sang hiệp 2, Alaves bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Rioja. Song đó là tất cả những gì đội khách làm được ở trận đấu này.

Trong các phút còn lại, Barca liên tiếp nã vào lưới Alaves 3 bàn không gỡ. Trincao và Messi ghi thêm 1 bàn để có được cú đúp ở trận đấu này. Pha lập công còn lại được ghi do công của Firpo. 

Chung cuộc, Barca dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 5-1 trước Alaves.

Đội hình thi đấu:

Barca: Marc-Andre ter Stegen; Óscar Mingueza (Sergio Dest 73'), Frenkie de Jong (Pjanic 72'), Clement Lenglet, Junior Firpo; Ilaix Moriba (Pedri 64'), Sergio Busquets (Umtiti 46'), Riqui Puig; Trincao, Lionel Messi, Antoine Griezmann (Dembele 81').

Alaves: Fernando Pacheco; Martín Aguirregabiria (Laguardia 46'), Tachi, Florian Lejeune, Ruben Duarte; Edgar Mendez, Rodrigo Battaglia, Tomas Pina (Pere Pons 72'), Inigo Cordoba (Luis Rioja 46'); Joselu (Deyverson 81'), Lucas Perez (Borja Sanz 81').

Video highlights Barca - Alaves La Liga vòng 23:

Napoli 1-0 Juventus (H1:1-0)

Ghi bàn: Insigne (31' pen)

Dù chơi trên sân khách song Juventus nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt so với Napoli. Tuy nhiên, trước lối chơi cực kì chặt chẽ của đội chủ nhà, Juventus không thể tạo ra những cơ hội nguy hiểm rõ rệt.

Trong khi đang loay hoay tìm kiếm bàn mở tỉ số, Juventus bất ngờ bị thủng lưới. Phút 31, Chiellini có pha vung tay thẳng mặt trung vệ Rrahmani bên phía Napoli trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở cự ly 11m, Insigne không mắc một sai lầm nào, đưa Napoli vươn lên dẫn trước Juventus trong hiệp 1.

Insigne ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Sang hiệp 2, Juventus chủ động dâng cao đội hình và đẩy nhanh thế trận tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà, Ronaldo và các đồng đội bất lực trong việc đưa bóng vào lưới của thủ thành Meret.

Chung cuộc, Juventus nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Napoli.

Đội hình ra sân:

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Maksimovic, Rrahmani, Rui; Politano, Bakayoko; Lozano, Zielinski, Insigne; Osimhen

Juventus: Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Danilo; Chiesa, Rabiot, Bentancur, Bernardeschi; Morata, Ronaldo

Video highlights Napoli - Juventus Serie A vòng 22:

Bình luận bài viết