Kết quả bóng đá sáng 12/2: Bayern, Chelsea cùng thắng tối thiểu

Thứ Sáu, ngày 12/02/2021 - 05:47
3 /5 của 2 đánh giá

Bayern Munich đánh bại Tigres để giành chức vô địch FIFA Club World Cup hay Chelsea vượt qua Barnsley và đoạt vé vào vòng tứ kết FA Cup là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 12/2.

Bayern đánh bại Tigres, vô địch FIFA Club World Cup

Bayern 1-0 Tigres

Bàn thắng

Bayern: Pavard (58’)

Được đánh giá cao hơn hẳn đại diện tới từ Mexico, vì thế, không bất ngờ khi Bayern là những người làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc Họ nắm thế chủ động và liên tục tạo ra các cơ hội về phía khung thành đối phương.

Dù vậy, trước hàng phòng ngự số đông của Tigres, những giải pháp dứt điểm từ xa mà Bayern đưa ra không quá hiệu quả. Phút 18, Kimmich đã đưa được bóng vào lưới song bàn thắng sau đó đã không được công nhận.

Hiệp một khép lại với kết quả hoà 0-0. Bước sang hiệp hai, Bayern chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Rốt cuộc, điều mà họ mong chờ cũng đã tới. Phút 58, từ đường chuyền của Robert Lewandowski, Pavard có pha dứt điểm hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu.

Bayern giành chức vô địch FIFA Club World Cup sau chiến thắng trước Tigres 

Sau bàn thắng, Bayern chủ động chơi chậm nhằm bảo vệ thành quả. Dù dâng cao tấn công song những cơ hội mà Tigres tạo ra là không quá đáng kể. Chung cuộc, Hùm xám xứ Bavaria giành chiến thắng với tỉ số 1-0 để chính thức lên ngôi vô địch.

Đây là lần thứ 2 đại diện bóng đá đức vô địch FIFA Club World Cup sau lần đầu tiên vào năm 2013. Họ cũng hoàn thành cú ăn 6 ngoạn mục của mình sau khi đã vô địch Bundesliga, cúp QG Đức, cúp C1, siêu cúp Đức và siêu cúp châu Âu trước đó.

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Sule, Alaba, Hernandez, Davies, Kimmich, Gnabry, Coman, Sane, Lewandowski

Tigres UANL: Guzman, Rodriguez, Reyes, Salcedo, Rafael Carioca, Duenas, Aquino, Pizarro, Quinones, Gonzalez, Gignac

Thắng tối thiểu Barnsley, Chelsea vào tứ kết FA Cup

Barnsley 0-1 Chelsea

Bàn thắng

Chelsea: Abraham (63’)

Ở vòng 5 FA Cup, Chelsea có chuyến hành quân tới sân của đội bóng hạng dưới Barnsley. Dễ hiểu vì sao, đại diện thủ đô London là những người nắm thế chủ động trong màn so tài này.

Dù vậy, trong suốt hiệp một, Chelsea tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỉ số hoà 0-0. 

Bước sang hiệp hai, The Blues tiếp tục tạo ra các cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà để rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 63, Reece James có pha leo biên đầy tốc độ trước khi thực hiện pha căng ngang để Tammy Abraham dứt điểm đơn giản, mở tỉ số trận đấu.

Abraham ghi bàn duy nhất giúp Chelsea thắng Barnsley

Trong quãng thời gian sau đó, dù rất nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ song những nỗ lực của đội chủ nhà đều tỏ ra quá yếu ớt. Vì thế, họ đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1, qua đó nhường tấm vé vào vòng tứ kết cho Chelsea.

Đội hình ra sân

Barnsley: Collins, Sibbick, Helik, Andersen, Brittain, Kane, Mowatt, Styles, Chaplin, Adeboyejo, Woodrow

Chelsea: Kepa, Christensen, Zouma, Ederson, Hudson-Odoi, Kante, Gilmour, Alonson, Ziyech, Abraham, Pulisic

Bình luận bài viết