Kết quả bóng đá sáng 30/12: MU, Arsenal có 3 điểm, Barcelona hoà thất vọng

Thứ Tư, ngày 30/12/2020 - 06:10
5 /5 của 1 đánh giá

MU và Arsenal có chiến thắng nhọc nhằn ở ngoại hạng Anh trong khi Barcelona gây thất vọng với trận hoà tại La Liga là những kết quả bóng đá đáng chú ý trong sáng ngày 30/12.

NGOẠI HẠNG ANH

MU 1-0 Wolves

Bàn thắng

MU: Rashford (90+3’)

Chạm trán Wolves trên sân nhà, Solskjaer đã bố trí đội hình với rất nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc như Cavani, Rashford, Greenwood, Bruno Fernandes hay cả Pogba. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được bố trí dày đặc của Bầy Sói, suốt 45 phút đầu tiên, MU đã gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Thậm chí, họ chỉ tạo ra duy nhất 1 cơ hội nguy hiểm khi Bruno Fernandes có pha dứt điểm cận thành song không thể đánh bại được thủ thành Patricio. Ở phía đối diện, Wolves thi thoảng vẫn khiến De Gea phải trổ tài để cứu thua cho Quỷ đỏ. Hiệp một kết thúc với kết quả hoà 0-0.

Bước sang hiệp hai, MU dồn đội hình lên khá cao để tìm kiếm bàn gỡ và đã tung cả Martial vào sân. Dù vậy, hàng phòng ngự Wolves vẫn chơi cực kỳ kín kẽ trước áp lực từ phía đội chủ nhà.

MU nhọc nhằn đánh bại Wolves nhờ bàn thắng của Rashford

Tưởng chừng như tỉ số hoà sẽ được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên thì vào phút 90+3, từ đường chuyền của Bruno Fernandes, Rashford đã có pha xử lý quyết đoán trước khi cú sút từ tiền đạo này đập người trung vệ Saiss bên phía Wolves đi vào lưới.

Đó là bàn thắng duy nhất giúp MU giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó vươn lên ngôi nhì bảng ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Telles (Shaw, 46’), matic, Pogba, Rashford, Bruno Fernandes (McTominay, 90+5’), Greenwood (Martial, 64’), Cavani

Wolves: Patricio, Coady, Saiss, Killman, Hoever, Neves, Vitanha (Podence, 55’), Moutinho, Nouri, Traore, Neto (Fabio Silva, 68’)

Brighton 0-1 Arsenal

Bàn thắng

Arsenal: Lacazette (66’)

Làm khách trên sân Amex, Arsenal dù nhập cuộc chủ động song tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà. Thậm chí, trong nhiều tình huống, khung thành Pháo thủ còn bị đặt trong tình trạng báo động.

Với việc Aubameyang là người đá cao nhất trên hàng công song một mình cầu thủ này tỏ ra tương đối đơn độc khi liên tục phải chịu sự áp sát từ 1,2 cầu thủ Brighton. Bởi vậy, suốt 45 phút đầu tiên, tiền đạo người Gabon gần như không có đất diễn. Cũng vì thế mà hiệp một trôi qua với không nhiều cơ hội cùng tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, Arsenal chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu và sự khác biệt thực sự đã tới. Phút 66, Saka đi bóng thần tốc bên cánh phải rồi "dọn cỗ" để Lacazette dứt điểm uy lực trong vòng cấm mở tỉ số. Đáng chú ý, bàn thắng đến chỉ 21 giây sau khi tiền đạo người Pháp vào sân thay đàn em Martinelli.

Lacazette giúp Arsenal có 3 điểm trọn vẹn

Có được bàn thắng, Arsenal chủ động lùi sâu để bảo vệ thành quả. Tuy vậy, Brighton dù chiếm thế trận song cũng không thể tạo nên các cơ hội thực sự nguy hiểm trong ngày mà hàng phòng ngự Pháo thủ thi đấu cực kỳ kín kẽ.

Rốt cuộc, Arsenal dành chiến thắng tối thiểu trên sân khách, qua đó có thắng lợi thứ 2 liên tiếp tại ngoại hạng Anh sau khi xuất sắc đánh bại Chelsea tại vòng 15.

Đội hình ra sân

Brighton: Robert Sanchez, Webster, Dunk, Burn, Veltman, Bissouma, Propper (March, 68’), Bernardo, Gross, Mac Allister (Maupay, 67’), Jahanbakhsh (Trossard, 75’)

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Pablo Marí, Tierney, Xhaka, Elneny, Saka (Ceballos, 81’), Smith Rowe (Maitland-Niles, 89’), Martinelli (Lacazette, 66’), Aubameyang

LA LIGA

Barcelona 1-1 Eibar

Bàn thắng

Barcelona: Dembele (67’)

Eibar: Kike (57’)

Tiếp đón Eibar trên sân nhà trong ngày thiếu vắng Lionel Messi song Barcelona vẫn nhập cuộc vô cùng hưng phấn. Cơ hội mở tỉ số sớm tới với đội bóng xứ Catalan khi công nghệ VAR giúp cho họ được hưởng quả 11m từ tình huống ngã của Araujo.

Dù vậy, trên chấm phạt đền, Braithwaite lại thực hiện hỏng, qua đó bỏ lỡ cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên. Sau pha bóng ấy, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn tạo ra được sự áp đảo song trước hàng phòng ngự đông người bên phía Eibar, họ tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành.

45 đầu tiên kết thúc với tỉ số 0-0. Bước sang hiệp hai, Barcelona dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn mở điểm nhưng khi họ chưa làm được điều đó, mảnh lưới của CLB này đã rung lên. 

Barcelona có trận hoà thất vọng trước Eibar 

Phút 57, Araujo mắc sai lầm tạo điều kiện để Kike băng xuống đối mặt với Ter Stegen và cầu thủ bên phía Eibar đã không bỏ lỡ cơ hội điền tên mình lên bảng điện tử. Chỉ 10 phút sau bàn thua, Barcelona đã có được bàn gỡ hoà với cú đặt lòng chuẩn xác tới từ Dembele.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Barcelona làm được trong trận đấu này. Họ đành chấp nhận kết quả hoà 1-1, qua đó dậm chân ở vị trí thứ 5 đồng thời có nguy cơ bị đội dẫn đầu Atletico bỏ xa về điểm số.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen, Mingueza, Araújo, Lenglet (Busquets, 82’), Dest (Dembele, 46’), Pjanic (Tricao, 66’), de Jong, Firpo, Griezmann (Coutinho, 66’), Pedri (Puig, 89’), Braithwaite

Eibar: Dmitrovic, Pozo, Burgos (Oliveira, 73’), Bigas, Rafa, Diop (Sergio Cubero, 90+2’), Alvarez, Kadzior (Recio, 81’), Exposito, Inui, Kike (Yoshinori, 73’)

Dương Anh

Bình luận bài viết