Kết quả bóng đá sáng ngày 26/3: Anh, Đức thắng đậm, Tây Ban Nha bị cầm chân

Thứ Sáu, ngày 26/03/2021 - 06:19
5 /5 của 1 đánh giá

Anh, Đức hay Italia đều giành chiến thắng dễ dàng ngày ra quân, Tây Ban Nha bất ngờ bị cầm chân,... là những kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 26/3.

Anh 5-0 San Marino (H1: 3-0)

Ghi bàn: Ward-Prowse (14'); Calvert-Lewin (21', 53'); Sterling (31'); Watkins (83')

ĐT Anh không tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi chỉ phải tiếp đón một đối thủ được đánh giá là yếu nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, San Marino. Dù vậy, Tam sư vẫn giành quyền kiểm soát và thi đấu áp đảo trong cả trận.

Khung thành của San Marino luôn đặt trong tình trạng báo động ở hiệp 1. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Benedettini hay những pha bỏ lỡ mười mươi của các chân sút trên hàng công đội tuyển Anh, tỉ số lẽ ra còn nhiều hơn là 3-0.

Anh dễ dàng đè bẹp San Marino

3 bàn thắng của ĐT Anh trong hiệp 1 được ghi do công của Ward-Prowse, Calvert-Lewin và Sterling.

Sang hiệp 2, ĐT Anh chơi thong dong và có nhiều sự xáo trộn trong đội hình, nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới San Marino. Calverts-Lewin trước khi rời sân đã có thêm một bàn thắng nữa để hoàn tất cú đúp của mình. Sau đó, Watkins ấn định thắng lợi 5-0 cho Anh ở phút 83.

Đè bẹp San Marino 5-0 ở ngày ra quân, ĐT Anh khởi đầu thuận lợi ở bảng I.

Đội hình thi đấu:

Anh: Nick Pope; Reece James (Trippier 46'), Conor Coady, John Stones (Mings 46'), Ben Chilwell, Kalvin Phillips, James Ward-Prowse; Jesse Lingard, Mason Mount (Bellingham 46'), Raheem Sterling (Foden 46'); Dominic Calvert-Lewin (Ollie Watkins 63').

San Marino: Elia Benedettini; Manuel Battistini, Cristian Brolli, Dante Rossi, Andrea Grandoni; Lorenzo Lunadei, Enrico Golinucci; Adolfo Hirsch, Filippo Berardi, Mirko Palazzi; Nicola Nanni.

Video highlights Anh - San Marino Vòng loại World Cup bảng I:

Tây Ban Nha 1-1 Hy Lạp (H1: 1-0)

Ghi bàn: 

Tây Ban Nha: Morata (33')

Hy Lạp: Bakasetas (56', pen)

Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 và có bàn khai thông thế bế tắc của Morata ở phút 33, sau đường chuyền thuận lợi của Koke.

Morata đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp 2, nhưng Tây Ban Nha lại gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Hy Lạp. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải trả giá. Phút 56, Hy Lạp được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Bakasetas không mắc sai lầm nào để đem về bàn gỡ hòa cho Hy Lạp.

Tây Ban Nha dồn lên tấn công để giành lại 3 điểm nhưng Hy Lạp đã bảo toàn tỉ số cho đến khi trận đấu kết thúc.

Chung cuộc, Tây Ban Nha bị Hy Lạp cầm chân 1-1 trong ngày ra quân bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Unai Simon; Marcos Llorente, Eric Garcia, Sergio Ramos, Jose Gaya; Sergio Canales, Rodrigo, Koke; Ferran Torres, Dani Olmo, Alvaro Morata. 

Hy Lạp: Odisseas Vlachodimos; Michalis, Bakakis, Kyriakos Papadopoulos, Georgios Tzavellas, Konstantinos Tsimikas; Petros Mantalos, Zeca, Andreas Bouchalakis; Dimitris Limnios, Giorgos Masouras, Anastasios Bakasetas.

Video highlights Tây Ban Nha - Hy Lạp Vòng loại World Cup bảng B:

Đức 3-0 Iceland (H1: 2-0)

Ghi bàn: Goretzka (2') và Havertz (7'), Gundogan (56')

Được đánh giá cao hơn hẳn về đẳng cấp, đội tuyển Đức chỉ mất có 2 phút để có bàn mở tỉ số do công của Goretzka. Chưa đầy 5 phút sau, Havertz nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đức dễ dàng giành chiến thắng trước Iceland

Sang hiệp 2, dù tấn công nhiều nhưng các chân sút của đội tuyển Đức chỉ có thể ghi thêm một bàn vào lưới Iceland. Đó là pha lập công vô cùng đẹp mắt của Ilkay Gundogan

Chung cuộc, Đức đánh bại Iceland với tỉ số đậm đà 3-0.

Đội hình ra sân:

Đức: Manuel Neuer; Lukas Klostermann, Antonio Rudiger, Matthias Ginter, Emre Can; Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan; Leroy Sane, Serge Gnabry, Kai Havertz.

Iceland: Hannes Halldorsson; Alfons Sampsted, Sverrir Ingason, Kari Arnason, Hordur Magnusson; Aron Gunnarsson; Birkir Bjarnason, Runar Mar Sigurjonsson, Victor Palsson, Arnor Ingvi Traustason; Jon Dadi Bodvarsson.

Video highilghts Đức - Iceland Vòng loại World Cup bảng J:

Italia 2-0 Bắc Ireland (H1: 2-0)

Ghi bàn: Beradi (14'), Immobile (38')

Italia không mất quá nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số trong trận đấu với Bắc Ireland. Phút 14, Beradi đem về bàn thắng khai thông thế bế tắc. 

Có bàn dẫn trước, Italia thi đấu với tâm thế thoải mái và có thêm một bàn thắng nữa do công của Immobile để khép lại hiệp 1 với lợi thế 2-0.

Italia giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Bắc Ireland

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi so với hiệp 1, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Những nỗ lực của Ireland xứng đáng được ghi nhận, song trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, họ không thể tạo nên bất ngờ.

Chung cuộc, Italia đánh bại Bắc Ireland với tỉ số 2-0.

Đội hình ra sân:

Italia: Gianluigi Donnarumma; Alessandro Florenzi, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Emerson; Lorenzo Pellegrini, Manuel Locatelli, Marco Verratti; Domenico Berardi, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne.

Bắc Ireland: Bailey Peacock-Farrell; Michael Smith, Craig Cathcart, Jonny Evans, Stuart Dallas; Paddy McNair, Corry Evans, Ali McCann, Steven Davis; Gavin Whyte, Josh Magennis.

Video highlights Italia - Bắc Ireland Vòng loại World Cup bảng C:

Bình luận bài viết