Kết quả vòng 28 Bundesliga: Bayern thắng tối thiểu Dortmund, Leverkusen thảm bại trên sân nhà

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 06:59
4 /5 của 2 đánh giá

Trong loạt trận ngày 27/5 của Bundesliga, Bayern đã giành chiến thắng tối thiểu trước Dortmund, Leverkusen thảm bại ngay trên sân nhà. Trong khi đó, 2 cặp đấu còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

DORTMUND 0–1 BAYERN MUNICH

Ghi bàn: Kimmich (43’)

Dortmund và Bayern đều nhập cuộc với tốc độ cao ngay từ những phút đầu tiên. Thậm chí, ở tình huống tấn công đầu tiên, Haaland đã suýt ghi bàn mở tỷ số sau pha dâng lên quá cao của thủ thành Neuer. Tới phút thứ 10, Dortmund đã làm rung lưới Bayern do công của Guerreiro nhưng Hazard bị thổi phạt việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Những phút sau đó, 2 đội liên tiếp "ăn miếng trả miếng" bằng các pha bóng tấn công đẹp mắt. Có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng phải đến phút cuối của hiệp 1, thế cân bằng mới được khai thông. Phút 43, Joshua Kimmich tung cú sút từ ngoài vòng cấm, đem về bàn thắng quý giá cho Hùm xám.

Bayern thắng tối thiểu Dortmund

Sang hiệp 2, Dortmund lần lượt tung hết các quân bài dự bị vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đội chủ nhà không thể một lần khiến Neuer vào lưới nhặt bóng. Tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm của Haaland từ đường chuyền của Emre Can. Tuy nhiên, bóng dường như đã chạm tay Boateng và bay ra ngoài.

Trận đấu kết thúc với bàn thắng duy nhất của Kimmich. Chiến thắng tối thiểu là đủ để Bayern tiến dài trên cuộc đua vô địch, với 7 điểm nhiều hơn chính đối thủ Dortmund.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Burki, Piszczek, Hummels, Akanji, Hakimi, Dahoud, Delaney, Guerreiro, Hazard, Haaland, Brandt

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Boateng, Alaba, Davies, Kimmich, Goretzka, Coman, Muller, Gnarby, Lewandowski

LEVERKUSEN 1–4 WOLFSBURG

Ghi bàn:

Leverkusen: Baumgartlinger (85')

Wolfsburg: Marin Pongracic (43', 75'), Arnold (64'), Steffen (67')

Được chơi trên sân nhà BayArena cùng phong độ chói sáng trong thời gian qua, nhất là tiền vệ trẻ Kai Havert – người lập cú đúp ở 2 trận gần nhất, song các cầu thủ Leverkusen đã chơi một trận đấu cực kì tệ hại.

Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn hẳn Wolfsburg nhưng đội chủ nhà gặp bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của thủ môn Koen Casteels. Quá mải mê dâng cao tấn công, Leverkusen phải trả giá ở phút 43 sau pha đánh đầu cận thành của Pongracic.

Sang đến hiệp 2, dù thay đổi hàng loạt cầu thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, song không những không đạt được mục tiêu, đoàn quân của HLV Peter Bosz còn nhận liên tiếp 3 bàn thua. Chỉ trong vòng 11 phút từ phút 64 đến 75, Arnold, Steffen và Pongracic lần lượt tỏa sáng để mang về 3 bàn thắng nữa cho đội khách.

Wolfsburg chơi 1 trận tuyệt hay trước Leverkusen

Leverkusen chỉ có được bàn danh dự ở phút 85 với pha lập công của Baumgartlinger. Thảm bại 1-4, Leverkusen bị đánh bật khỏi vị trí thứ 4 trên BXH sau vòng 27 Bundesliga bởi ở trận đấu cùng giờ, đối thủ cạnh tranh là M'gladbach có trận hòa không bàn thắng trước Bremen.

Đội hình ra sân:

Leverkusen:  Hradecky, Weiser, Bender, Tapsoba, Wendell, Aranguiz, Demirbay, Bellarabi, Diaby, Amiri, Havertz. 

Wolfsburg: Casteels, Mbabu, Pongracic, Brooks, Roussillon, Schlager, Arnold, Steffen, Joao Victor, Brekalo, Weghorst.

WERDER BREMEN 0–0 M’GLADBACH

Bremen chỉ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ trên bảng xếp hạng Bundesliga. Bởi thế, đây được xem là cơ hội ngon ăn để M'gladbach giành 3 điểm và chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh top 4.

Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại khác biệt hoàn toàn. Bremen cho thấy họ quyết tâm trụ hạng đến mức nào. Chủ nhà chơi đầy chắc chắn và thậm chí còn là đội tạo ra được những tình huống nguy hiểm rõ ràng trước.

Trong khi đó, M'gladbach kiểm soát bóng nhiều nhưng bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ. Những pha tạt cánh và sút xa của họ cũng thiếu đi quá nhiều độ chính xác. 

Kết quả, hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 0-0. Với Bremen, giành được 1 điểm được xem là thành công ở trận đấu này. Nó cho thấy khả năng trụ hạng của họ vẫn còn rất nhiều khi mùa giải còn 6 vòng đấu nữa mới kết thúc.

2 đội hòa nhau không bàn thắng

M'gladbach đã không thể tạo ra cú hích trong cuộc đua top 4. Hiện tại, họ vẫn đang xếp thứ tư nhưng bằng điểm với Leverkusen ở vị trí thứ 5 và kém Leipzig 1 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân:

Bremen: Jiri Pavlenka; Theodor Gebre Selassie, Milos Veljkovic, Niklas Moisander, Marco Friedl; Maximilian Eggestein, Christian Gross, Davy Klaassen; Yuya Osako, Joshua Sargent, Milot Rashica.

M'gladbach: Yann Sommer; Tony Jantschke, Matthias Ginter, Nico Elvedi; Stefan Lainer, Christoph Kramer, Florian Neuhaus, Oscar Wendt; Alassane Plea, Lars Stindl, Marcus Thuram.

FRANKFURT 3–3 FREIBURG

Phải tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 7 trên BXH cùng với phong độ tệ hại trong thời gian gần đây, Frankfurt nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh với pha lập công của Grifo bên phía Freiburg ở phút thứ 28. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa từ cú sút của Silva.

Bước sang hiệp 2, tiến độ của trận đấu được đẩy cao hơn hẳn. Sau ghi nhận liên tiếp 2 bàn thua ở các phút 67 và 69, những tưởng Frankfurt sẽ chịu trận. Song những diễn biến trên sân đã khác xa so với dự đoán của khán giả.

Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 79 đến 82, Frankfurt ghi liền 2 bàn nhờ pha lập công của Daichi và Chandler, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số hòa 3-3. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục này đã giúp Frankfurt giữ lại 1 điểm quý giá và tiếp tục bám trụ ở vị trí thứ 14 trên BXH.

Frankfurt lội ngược dòng ngoạn mục

Ghi bàn: 

Frankfurt: Silva (35'), Daichi (79'), Chandler (82')

Freiburg:Grifo (28'), Petersen (67'), Holer (69') 

Đội hình ra sân:

Frankfurt: Trapp, Toure, Hasebe, Hinteregger, Rode, Ilsanker, Kamada, Torro, Kostic, Dost, Silva.

Freiburg: Schwolow, Gulde, Koch, Schmid, Gunter, Hofler, Abrashi, Sallai, Grifo, Holer, Waldschmidt.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.