Sancho nhận phán quyết cuối cùng từ LĐBĐ Đức vụ ủng hộ George Floyd

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 - 07:35
5 /5 của 2 đánh giá

Jadon Sancho mới đây đã nhận phán quyết cuối cùng từ Liên đoàn bóng đá Đức về vụ ủng hộ George Floyd – người đàn ông da màu chết vì cảnh sát ở Mỹ. Theo đó cầu thủ trẻ của Dortmund sẽ không nhận án phạt nào bởi đó là hành động không vi phạm luật.

Vòng 29 Bundesliga, Jadon Sancho cùng nhiều cầu thủ da màu đã có hành động tưởng nhớ George Floyd - công dân Mỹ bị cảnh sát ghì cổ dẫn đến chết. Đồng thời những cầu thủ đã lên án hành vi phân biệt chủng tộc đang là vấn nạn tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ.

Sancho đã cởi áo ăn mừng, để lộ dòng chữ "Justice for George Floyd" và nhận 1 thẻ vàng. Đây là hành vi không được phép tại Bundesliga khi cầu thủ không được đưa ra thông điệp mang ý nghĩa chính trị, tôn giáo, đả kích người khác. Không chỉ phải nhận thẻ vàng, Sancho còn đối mặt với án phạt nguội từ LĐBĐ Đức (DFB).

Các cầu thủ Bundesliga gửi thông điệp ủng hộ George Floyd

Tuy nhiên mới đây đại diện LĐBĐ Đức cho biết không có bất cứ án phạt nguội nào được đưa ra cho Sancho. Bởi lẽ Liên đoàn vốn dĩ luôn ủng hộ chống nạn phân biệt chủng tộc, đặc biệt là sự việc George Floyd.

Hành động của Sancho được xác định là một phong trào ủng hộ và lên án sự phân biệt chủng tộc. Không phải là một phong trào chính trị.

Không chỉ có Bundesliga, FIFA – cơ quan bóng đá cao nhất hành tinh cũng ủng hộ phong trào đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc tại các quốc gia trên thế giới. Cụ thể Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “Tôi xin khẳng định rằng tất cả những cầu thủ đòi công bằng cho Floyd ở Bundesliga đều xứng đáng được hoan nghênh chứ không có chuyện họ phải đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt”

Sancho không nhận án phạt vì ủng hộ George Floyd

Trong khi đó Chủ tịch UEFA là Aleksander Ceferin cũng đồng quan điểm: “Bóng đá là môn thể thao khuyến khích sự công bằng. Điều đó được thể hiện rất rõ qua sự ủng hộ mà Sancho và một số cầu thủ ở Bundesliga đã dành cho George Floyd”

Như vậy Sancho cùng những cầu thủ ở Bundesliga như Marcus Thuram, Weston McKennie và Achraf Hakimi sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nguội nào từ DFB. Thậm chí hành động của họ còn được nhiều người hoan nghênh và ủng hộ.

Liên quan đến Sancho, anh hiện đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của MU ở TTCN Hè 2020. Quỷ đỏ đang rất muốn bổ sung những cầu thủ trẻ vào trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer nhằm đầu tư cho tương lai và Sancho là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.