Sancho gửi thông điệp nhân văn trong ngày lập hattrick cho Dortmund

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 07:54
3 /5 của 10 đánh giá

Không chỉ thể hiện màn trình diễn tuyệt vời với cú hattrick trong chiến thắng 6-1 của Dortmund ở vòng 29 Bundesliga, Jadon Sancho còn gửi gắm một thông điệp nhân văn gây xúc động mạnh.

Ở vòng 29 Bundesliga diễn ra vào rạng sáng nay 1/6, Dortmund đã đè bẹp đội bóng đứng cuối bảng là Paderborn đến 6-1. Trong đó, Sancho là cầu thủ xuất sắc nhất trận với một cú hattrick.

Màn trình diễn chói sáng này không chỉ đập tan mọi chỉ trích hướng về Sancho suốt thời gian qua, mà còn là lời khẳng định đanh thép về tài năng của tiền đạo người Anh.

Với cú hattrick có được, Sancho đã trở thành cầu thủ đầu tiên tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này đạt mốc 15 bàn thắng và 15 kiến tạo, vượt qua cả siêu sao thế giới Lionel Messi.

Tuy nhiên, bên cạnh 3 bàn thắng, trong trận đấu này, Sancho còn để lại một hình ảnh vô cùng ấn tượng. Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, anh đã cởi áo đấu bên ngoài, lộ ra thông điệp đầy nhân văn: “JusticeforGeorge” (tạm dịch: Công lý cho George).

Sancho ăn mừng bàn thắng bằng thông điệp nhân văn

Cụm từ này đã được hàng triệu người trên thế giới sử dụng làm hashtag và biểu ngữ những ngày qua, khi chứng kiến một người đàn ông Mỹ gốc Phi - George Floyd bị cảnh sát Mỹ sát hại bằng cách quỳ xuống cổ trong vòng 7 phút.

Cái chết của George Floyd đã dóng lên hồi chuông cảnh báo về nạn phân biệt chủng tộc đang có xu hướng gia tăng trên toàn thế giới. Không chỉ đòi lại công bằng cho người đàn ông xấu số, Sancho còn muốn góp sức vào cuộc chiến đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc.

Ngoài Sancho, một số cầu thủ khác tại Bundesliga cũng tham gia vào phong trào này, tiêu biểu tiền đạo Marcus Thuram của M’gladbach. Anh là con trai của cựu danh thủ Pháp Lillian Thuram – một nhà hoạt động xã hội về chống phân biệt chủng tộc.

Trước đó, tiền vệ của Schalke, Weston McKennie cũng đã đeo băng tay để thể hiện sự ủng hộ với thông điệp “JusticeforGeorge”.

Các cầu thủ tại Bundesliga tham gia chiến dịch

Ít ai biết, dù sinh ra tại Anh và mang quốc tịch Anh, song Sancho là một người da màu bởi bố mẹ anh có gốc gác Trinidad và Tobago. Do đó, dù phải nhận thẻ vàng sau pha cởi áo này, cầu thủ 20 tuổi không hề cảm thấy hối hận.

“Chúng ta không nên sợ hãi khi phải nói ra những gì đúng đắn. Chúng ta phải cùng chung tay để đấu tranh cho công lý. Chúng ta nhất định sẽ mạnh mẽ hơn cùng nhau!”, Sancho chia sẻ sau trận đấu.

Hành động này của Sancho cũng nhận được sự tán dương của đông đảo NHM. Ở tuổi 20, Sancho xứng đáng là tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại, cả về tài năng lẫn nhân cách.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.