Kết quả vòng 29 Bundesliga: Dortmund và M'gladbach cùng thắng đậm

Thứ Hai, ngày 01/06/2020 - 06:00
5 /5 của 2 đánh giá

Trong loạt trận ngày 31/5 của Bundesliga, cả Dortmund và M'gladbach đều giành chiến thắng đậm đà trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Đặc biệt, tiền đạo Jason Sancho đã lập cú hattrick cho Dortmund.

PADERBORN 1–6 DORTMUND

Ở vòng 29 Bundesliga, Dortmund có chuyến làm khách tới sân của Paderborn, đội bóng đang đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 19 điểm. Sau khi vắng mặt tại trận derby nước Đức với Bayern Munich vì chấn thương, Sancho đã quay trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu này.

Tuy nhiên, không có sự phục vụ của trung phong cắm đích thực Haaland, Dortmund tỏ ra bế tắc khi không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Zingerle. Suốt 45 phút của hiệp 1, những ngôi sao tấn công bên phía Dortmund chỉ biết ôm đầu sau hàng loạt những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Dù vậy, hiệp 2 là một hình ảnh Dortmund hoàn toàn khác. Không rõ HLV Lucien Favre đã nói gì với các học trò mà đội bóng áo đen đã có một hiệp thi đấu cực kì bùng nổ.

Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 51 đến 54, Hazard cùng Sancho đã ghi liên tiếp 2 bàn, giúp Dortmund vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0. Dù để cho Paderborn có cơ hội rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau pha đá phạt đền thành công ở phút 72, song đó chỉ là bàn thắng danh dự của đội chủ nhà.

Càng về cuối trận, Dortmund thi đấu càng hay, nhất là tài năng trẻ Sancho. Cầu thủ 19 tuổi đã hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 90’+1 sau pha bứt tốc ấn tượng. Xen giữa đó là 2 pha lập công của Hakimi và Schmelzer.

Sancho tỏa sáng bằng cú hattrick

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số của một set tennis 6-1, qua đó tiếp tục bám đuổi Bayern Munich trong cuộc đua giành chiếc đĩa bạc với 7 điểm ít hơn.

Ghi bàn:

Paderborn: Huenemeier (72’)

Dortmund: Hazard (54’), Sancho (57’, 74’, 90’+1), Hakimi (85’), Schmelzer (89’)

Đội hình ra sân:

Paderborn: Zingerle, Huenemeier, Strohdiek, Schonlau, Collins, Antwi-Adijej, Holtmann, Drager, Vasiliadis, Mamba, Srbeny.

Dortmund: Burki, Hakimi, Delaney, Sancho, Guerreiro, Hummels, Akanji, Brandt, Hazard, Piszczek, Emre Can.

M’GLADBACH 4-1 UNION BERLIN

Dù đội chủ nhà được đánh giá cao hơn nhưng xét về phong độ trong thời gian gần đây, cả M’gladbach và Union Berlin đều gây thất vọng. Trong khi M’gladbach chỉ giành được 1 điểm ở 2 vòng đấu gần nhất thì Union Berlin thậm chí còn không biết mùi chiến thắng sau 6 trận gần đây.

Tuy nhiên, với đẳng cấp cao hơn hẳn, M’gladbach đã hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Thậm chí, trong suốt hiệp đấu đầu tiên, đội khách không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành của thủ môn Sommer.

Do đó, M’gladbach đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 sau 41 phút bóng lăn. Union Berlin chỉ có 1 bàn danh dự ở phút 50 do công của Andersson, trước khi Thuram và Plea ấn định chiến thắng giòn giã 4-1 cho M’gladbach.

Thuram có màn trình diễn ấn tượng với một cú đúp

Với 3 điểm có được, M’gladbach đã tạm thời vượt qua Leipzig để lọt vào top 3 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn (56 so với 55).

Ghi bàn:

M’gladbach: Neuhaus (17’), Thuram (41’, 59’), Plea (81’)

Union Berlin: Andersson (50’)

Đội hình ra sân:

M’gladbach: Sommer, Elvedi, Ginter, Bensebaini, Lainer, Neuhaus, Hermann, Stindl, Hofmann, Thuram, Plea.

Union Berlin: Gikiewicz, Friedrich, Schlotterbeck, Subotic, Lenz, Promel, Gentner, Trimmel, Ingvartsen, Malli, Andersson.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.