Sao nhập tịch nhiễm Covid-19, đối thủ ĐT Việt Nam gặp khó

Thứ Hai, ngày 03/08/2020 - 19:09
3 /5 của 34 đánh giá

UAE đã tiến hành nhập tịch thành công cho cầu thủ Caio Canedo Correa. Tuy nhiên, không lâu sau khi hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch UAE, cầu thủ gốc Brazil đã phải vắng mặt ở đội tuyển quốc gia vì nhiễm Covid-19.

Tờ Emirates Today xác nhận tuyển UAE không thể triệu tập tiền đạo mới nhập tịch Caio Canedo Correa. Tiền đạo sinh năm 1990 thông báo trên trang cá nhân về lý do và tỏ ra tiếc nuối khi không thể có mặt cùng đội tuyển. Canedo nhiễm Covid-19 đúng thời điểm tuyển UAE tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm.

Chắc chắn đây là thông tin khiến HLV trưởng Jorge Luis Pinto và các thành viên của ĐT UAE phiền lòng. Canedo Correa được kỳ vọng sẽ giúp ĐT UAE thoát khỏi thế khó tại bảng G, vòng loại World Cup 2022. Hiện đại diện của khu vực Trung Á chỉ xếp thứ 4, kém đội đầu bảng Việt Nam tới 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Tiền đạo nhập tịch của UAE dương tính với Covid-19

Canedo Correa là người từng chơi cho CLB nổi tiếng Sao Paulo của Brazil. Anh từng chơi cho những đội lớn của Nam Mỹ như Botafogo hay Internacional. Gia nhập Al Wasl từ năm 2015, Canedo đã ghi 37 bàn sau 66 trận và thuyết phục được đạo Liên đoàn bóng đá UAE.

Cầu thủ này được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán hàng công của đội bóng Tây Á, vốn phụ thuộc quá nhiều vào Omar Abdulrahman, người bị và Đỗ Hùng Dũng vô hiệu hóa khi UAE gặp Việt Nam hồi năm ngoái.

Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) cho biết tuyển quốc gia tập trung trở lại ngày 3/8. Ông Pinto triệu tập 28 cái tên cho đợt tập trung này, trong đó có 4 cầu thủ mới. HLV này tiếp tục khiến giới bóng đá UAE tranh cãi khi triệu tập nhiều gương mặt mới, từ chối các cựu binh, trao thêm cơ hội cho nhóm cầu thủ nhập tịch.

HLV ĐT UAE sẽ phải thực hiện nhiều sự thay đổi ở đội hình

Tuyển UAE chỉ tập huấn trong nước ít ngày trước khi di chuyển đi Serbia, tham gia chuyến tập huấn châu Âu. Họ sẽ tập huấn tại đây từ ngày 5-23/8. UAE là đội tuyển quốc gia đầu tiên ở bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á tập trung. Do giải vô địch quốc nội bị hoãn, UAE xem việc tập trung đội tuyển là giải pháp tình thế giúp họ duy trì sức mạnh trước loạt trận quan trọng cuối năm 2020.

Lê Trang

Bình luận bài viết