Khi công nghệ không thể ngăn nổi niềm đam mê bóng đá

Thứ Tư, ngày 22/08/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Bóng đá đem đến sự hạnh phúc, niềm vui vỡ òa mỗi khi thắng trận nhưng cũng mang tới biết bao nỗi buồn cho những người thua cuộc. Bóng đá là thứ gia vị tuyệt vời tô điểm thêm vẻ đẹp cuộc sống và khiến mọi người gần lại với nhau hơn. Ngày nay, trong nhịp sống hối hả cũng như phát triển của xã hội, khi công nghệ chi phối mọi thứ thì nó chẳng thể ngăn nổi niềm đam mê bóng đá.

Có lẽ không nhiều người biết bóng đá có từ khi nào, cũng chẳng nhiều người để ý sự phát triển của môn thể thao vua ra sao. Điều ấy thực tế với họ không mấy quan trọng bởi lẽ, hàng tuần được ra sân, được thưởng thức các trận đấu hoặc đơn giản ngồi nhà xem qua màn ảnh nhỏ đã là một điều gì đó thật sự tuyệt vời.

Trong nhịp sống hối hả của xã hội, khi mà mọi thứ ngày càng hiện đại và công nghệ chi phối đa số các công việc toàn cầu thì đâu đó vẫn còn những cổ động viên chẳng cần sắm cho mình một chiếc điện thoại khi đến sân nhằm chụp các bức ảnh thật đẹp của cầu thủ, một cái TV thật to ở nhà để thưởng thức và đắm chìm trong men say chiến thắng. Với họ, bóng đá đơn giản là cháy hết mình mà thôi.

Messi bong da
Công nghệ ngày càng phổ biến trong bóng đá

Ở Việt Nam, môn thể thua vua đã lôi cuốn người hâm mộ từ những thập niên 60,70 của thế kỉ trước. Đó là thời mà chúng ta có thể chưa hiểu nhiều về bóng đá, nhưng chẳng ai ngăn cấm được niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn. Sau quãng thời gian ấy, cũng có các gia đình sở hữu cho mình một chiếc TV đen trắng.  

Dù rằng những cầu thủ trên sân cỏ khó lòng được nhìn thấy rõ nét như bây giờ, có thể công nghệ chưa hiện đại như ngày nay thì cũng chẳng mấy quan trọng. Hình ảnh tất cả mọi người từ trẻ con tới người già tập trung, quây quần bên nhau cùng thưởng thức môn thể thao vua đã in sâu vào tiềm thức của rất nhiều thế hệ người Việt Nam.

Messi bong da
Nhưng không ít người vẫn nhớ lại thời điểm này

Nhưng đâu chỉ ở đất nước mình, trên thế giới cũng có không ít cá nhân bỏ qua công nghệ kĩ thuật số như: máy ảnh, máy quay hay điện thoại để đến sân và mang theo tình yêu bóng đá. Chắc hẳn, không ít người vẫn còn nhớ bàn thắng mở tỉ số mới đây của Messi trong thắng lợi 3-0 của Barcelona trước Alaves tại vòng 1 La Liga.

Đó là bàn thắng thứ 6000 của đội chủ sân Camp Nou tại giải đấu, đó là khoảnh khắc siêu sao mà tiền đạo người Argentina tạo ra. Những điều ấy đã được nhắc tới quá nhiều. Ở một góc máy khác, người ta thấy hình ảnh của 2 cụ già ăn mừng như biết bao người hâm mộ khác trên sân. Đáng nói, giữa một “rừng” các điện thoại và phương tiện kĩ thuật số là những cánh tay giơ lên mạnh mẽ, vui vẻ và ngập tràn hạnh phúc.

Một khoảnh khắc thật sự đẹp giữa chảo lửa Camp Nou. Có lẽ, với nhiều fan hâm mộ già tuổi như vậy, họ đến sân không phải để ghi lại diễn biến trận đấu, cũng chẳng cần chụp hình hay quay tập trung vào một ngôi sao nào. Đơn giản, họ tới đó để thỏa mãn và thưởng thức mọi cung bậc cảm xúc tuyệt vời mà môn thể thao vua mang lại.

Messi bong da
Công nghệ không thể ngăn nổi niềm đam mê bóng đá

Đúng! Công nghệ đang chi phối bóng đá, sự xuất hiện của VAR ở nhiều giải đấu đã qua khiến cho mọi thứ trở nên rõ ràng hơn. Nhưng một khía cạnh khác, niềm đam mê với trái bóng tròn là điều không gì có thể chi phối được. Đâu đây ở nhiều miền quê nghèo khó, ở nhiều vùng đất còn đang đấu tranh vì tự do, họ vẫn nghêu ngao những câu chuyện bình luận và vui vẻ cùng môn thể thao vua.

Bóng đá thật kì diệu, nó khiến cho mọi khoảng cách trở nên gần gũi và niềm đam mê của tất cả các fan hâm mộ là điều mà công nghệ hay bất cứ điều gì chẳng thể chi phối được.

>> Xem thêm:

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.