Hazard hưởng lợi như thế nào khi Real và bóng đá “đóng băng" vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 09:16
5 /5 của 1 đánh giá

Dịch Covid-19 khiến các giải đấu và mọi CLB bóng đá đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi quãng thời gian dài không thể ra sân. Tuy nhiên, cũng có những cầu thủ đã hưởng lợi nhờ vào điều đó. Một trong số ấy là Eden Hazard.

Là bom tấn của Real Madrid trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2019, tuy nhiên, suốt quãng thời gian đã qua mùa bóng 2019/20, Hazard chưa thể khiến các fan hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội bóng hài lòng.

Bên cạnh phong độ đi xuống rất nhiều so với thời điểm còn khoác áo Chelsea, Hazard còn liên tục gặp chấn thương. Hiện tại, anh vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật mắt cá chân vì chấn thương gặp phải ở cuộc so tài với Levante diễn ra hôm 5/3.

Theo xác nhận từ các bác sĩ, Hazard sẽ mất từ 2-3 tháng để có thể bình phục hoàn toàn. Khi ấy, tiền vệ này coi như đã bỏ lỡ phần còn lại của mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, chính việc Covid-19 hoành hành khiến các hoạt động bóng đá bị hoãn lại tại TBN cũng như trên toàn lãnh thổ châu Âu đã “giúp" cho ngôi sao người Bỉ hưởng lợi.

Hazard từng đối diện nguy cơ phải "kết thúc sớm" mùa bóng vì chấn thương

Hiện tại, La Liga vẫn đang đóng băng và chưa hẹn ngày trở lại trong khi cúp C1 - giải đấu mà Real tham dự đang tính tới phương án sẽ chỉ tổ chức vào đầu tháng 8 tới. Khi đó, Hazard có thừa thời gian để hồi phục chấn thương mà mình đang gặp phải và tái xuất để tiếp tục cùng đội bóng hướng đến các cuộc so tài ở giai đoạn cuối mùa giải.

Rõ ràng, dịch Covid-19 dù khiến mọi giải đấu và các CLB chịu ảnh hưởng nặng nề song với những cầu thủ dính chấn thương dài hạn như Hazard, điều đó vô tình mở ra cơ hội để họ có thể thi đấu phần còn lại mùa bóng thay vì sớm kết thúc như dự tính ban đầu. Lúc này, tiền vệ người Bỉ đã bình phục được 70% chấn thương của mình và anh vẫn đang nỗ lực tập luyện để trở lại nhanh nhất có thể.

Nhưng việc bóng đá đóng băng vì Covid-19 đã giúp Hazard sáng lại cơ hội thi đấu

Ngoài việc có thể chinh chiến ở chặng đường cuối mùa, quãng nghỉ dài hơi vừa qua cũng là lúc để Hazard tìm lại cảm hứng chơi bóng cũng như tinh thần quyết tâm để toả sáng rực rỡ khi bóng đá trở lại trên các sân cỏ TBN và châu Âu.

Kể từ đầu mùa, Hazard mới có 1 pha lập công và 2 đường kiến tạo sau 15 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Real Madrid.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha