Cựu chủ tịch Barca đưa ra suy nghĩ về tương lai của Messi

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 08:47
5 /5 của 1 đánh giá

Tương lai của Lionel Messi tại Barcelona vào lúc này đang là dấu hỏi lớn. Sẽ không nằm ngoài khả năng anh rời khỏi sân Camp Nou khi hợp đồng chỉ còn lại 1 năm.

Tại Barca trong nhiều năm qua, Messi luôn đóng vai trò không thể thiếu trong đội hình CLB. Các HLV đến và đi đều mong muốn xây dựng lối chơi xung quanh tiền đạo người Argentina.

Tầm quan trọng của Messi là rất lớn, tuy nhiên vẫn chưa có cuộc đàm phán nào dù hợp đồng của anh với đội chủ sân Camp Nou chỉ còn thời hạn đến năm 2021. Điều này đồng nghĩa nếu mùa giải tới kết thúc, “El Pulga” sẽ chính thức là cầu thủ tự do.

Có không ít đội bóng quan tâm đến cầu thủ này, thậm chí chào mời anh ngày trong TTCN hè sắp tới. Bản thân Messi cũng có những vấn đề tại Barca sau những lùm xùm với chủ tịch Bartomeu. Do vậy, cầu thủ sinh năm 1987 hoàn toàn có thể suy tính đến phương án chia tay CLB anh đã gắn bó từ nhỏ.

Thời gian của Messi ở Barca hiện không còn quá nhiều

Tuy nhiên, theo ông Joan Laporta, một cựu chủ tịch CLB Barca, đồng thời cũng là cái tên đang tranh cử cho vị trí này lại cho rằng Messi sẽ ở lại. Theo chia sẻ với Deportes Cuatro, ông cho biết Messi sẽ không hề gặp khó khăn khi gia hạn hợp đồng với đội bóng.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Barca vào quãng thời gian từ năm 2003-2010 còn thể hiện quyết tâm lớn trong công tác tranh cử. Laporta khẳng định như sau nếu ông trúng cử: “BLĐ hiện tại của Barca đã không rõ ràng với Neymar. Tôi khẳng định sẽ đưa anh ấy quay trở lại CLB”.

Tương lai của Neymar cũng là câu chuyện được bàn tán nhiều. Đội bóng xứ Catalan muốn đưa anh trở lại, tuy nhiên PSG lại đem đến mức giá quá cao. Cộng thêm việc tiền đạo người Brazil thường xuyên gặp chấn thương đã ảnh hưởng đến quyết tâm của Barca.

Laporta rất muốn chấn hưng lại Barca

Nếu Laporta tranh cử thành công và đưa Neymar về sân Camp Nou, Messi chắc chắn là người vui hơn cả. Đầu tiên là “cái gai trong mắt” Bartomeu sẽ không còn tại vị, bên cạnh đó là việc được sát cánh với người đồng đội thân thiết Neymar.

Sẽ không còn gì tuyệt hơn cho các CĐV Barca nếu như giả thuyết trên thành sự thật, và sau đó Messi chính thức ký gia hạn hợp đồng với CLB.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha