Không “reset” đội hình, HLV đội tuyển Thái Lan đánh bạc với Covid-19

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 17:00
3.5 /5 của 3 đánh giá

HLV Akira Nishino quyết định tin tưởng vào lực lượng hiện tại của đội tuyển Thái Lan, ngay cả khi đội hình của họ chia đôi hai ngả và rơi vào tình thế kẹt cứng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cách đây 5 ngày, đội tuyển Thái Lan gặp biến cố lớn khi 2 cầu thủ và 4 thành viên của họ dương tính với Covid-19. Thái Lan rơi vào tình cảnh bị đóng trại.

Hoạt động tập luyện tạm thời ngừng lại và các cầu thủ nơm nớp nỗi lo dương tính với virus. Hôm qua (12/5), phần còn lại của đội tuyển Thái Lan mới thở phào khi họ âm tính với Covid-19.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Nhưng để đảm bảo an toàn, LĐBĐ Thái Lan vẫn cho các cầu thủ, nhân viên của ĐTQG cách ly thêm 3 ngày nữa, sau đó sẽ thực hiện một đợt xét nghiệm cuối cùng vào ngày 19/5 tới. Ngoài ra, 18 cầu thủ chưa tập trung với đội trước đó cũng bị cấm tập trung cùng lực lượng hiện tại.

Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Họ phải hội quân tại trường đại học Buriram United , tỉnh Samut Prakan, thay vì tập trung ở trung tâm Windmill vào ngày 10/5 như kế hoạch ban đầu.

HLV Akira Nishino phải lên kế hoạch huấn luyện cho hai nhóm của đội tuyển. Trong đó, nhóm 18 cầu thủ ở đại học Buriram sẽ được HLV Nishino giám sát trực tuyến. Bản thân họ cũng sẽ ở trong cảnh nội bất xuất, ngoại bất nhập nhằm tránh dịch Covid-19 tấn công.

Một chi tiết khác được Siam Sports đăng tải là HLV Akira Nishino sẽ đánh cược với lực lượng hiện tại, thay vì chuẩn bị phương án B là một lực lượng hoàn toàn mới trong danh sách 41 cầu thủ dự phòng như báo chí đăng tải. Bởi hiện tại, thời gian đội tuyển Thái Lan sang UAE chỉ còn là 8 ngày.

Thời gian đó là không kịp để LĐBĐ Thái Lan điều chỉnh danh sách đăng ký, xin visa và thủ tục giấy tờ bay sang UAE. Do đó theo Siam Sport, HLV Nishino vẫn sẽ sử dụng lực lượng hiện tại, dù dịch Covid-19 đang ảnh hưởng rất tiêu cực đến quá trình chuẩn bị của họ.

Song HLV Akira Nishino vẫn nói "không" với việc thay đổi hay làm mới đội bóng

Theo tính toán của HLV Nishino, việc có gần 2 tuần chuẩn bị tại UAE trước vòng loại World Cup 2022 giúp cho Thái Lan kịp thời gian để tập luyện cùng nhau, hồi phục thể lực và rèn giũa chiến thuật.

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Thái Lan có 2 trận giao hữu gặp Oman và Tajikistan lần lượt các ngày 25/5 và 29/5 mang tính tổng duyệt. Sau đó, tuyển Thái Lan thi đấu trận đầu tiên trở lại của bảng G bị hoãn lại từ tháng 3/2019, khi gặp Indonesia ngày 3/6, gặp UAE ngày 7/6 và Malaysia ngày 15/6 - các trận đều diễn ra cùng 23 giờ 45 (giờ Việt Nam).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam