HLV Châu Âu: “ĐT Việt Nam có thể dự World Cup bằng niềm tin”

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 14:29
2.1 /5 của 11 đánh giá

HLV Fabiano José C. Flora không ngần ngại đặt niềm tin về việc ĐT Việt Nam có thể tham dự World Cup với tinh thần và ý chí chiến đấu như hiện tại.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã có đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc triệu tập nhiều cái tên, đồng thời thể hiện sự quyết tâm tiến xa tại VL đợt này, nhiều ý kiến đã cho rằng tham vọng dự World Cup của thầy trò ông Park Hang Seo là xa vời và phần nào đó là “không tưởng”.

Tuy nhiên đáp lại những quan điểm của khá nhiều cầu thủ và chuyên gia bóng đá tại khu vực Đông Nam Á, HLV Fabiano José C. Flora - cựu HLV trưởng của ĐTQG Đông Timor đã có những chia sẻ hết sức khách quan.

 Cựu HLV của ĐTQG Đông Timor Fabiano José C. Flora

“ĐT Việt Nam đang có tinh thần rất cao sau liên tiếp những thành công gặt hái được trong một vài năm trở lại đây. Sẽ chẳng có gì là khó hiểu khi người hâm mộ bóng đá ở đây tin tưởng và đặt kỳ vọng rất lớn về khả năng đội nhà có thể tham dự VCK World Cup. Thực lòng mà nói, tôi rất trân trọng những mong muốn cũng như sự kỳ vọng ấy của các bạn, tuy rằng đây là một thử thách không dễ để thực hiện.

Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá việt nam

Cũng là dễ hiểu thôi khi mà có một số cá nhân cho rằng đây là những điều không tưởng. Thực tế thì ĐTVN vẫn chưa thể góp mặt trong top 50 đội mạnh nhất trên BXH FIFA. Do đó nếu nhìn một cách khách quan và trực diện thì những suy nghĩ của họ cũng có thể cảm thông được.

Thế nhưng với tôi, việc ĐTVN của các bạn có thể tham dự một kỳ World Cup là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi đội bóng này đang sở hữu một nguồn năng lượng cũng như sức mạnh tinh thần cực kỳ to lớn.

Tôi đã từng có cơ hội trò chuyện cùng HLV Park Hang Seo và thực sự tôi cảm thấy vô cùng khâm phục tầm nhìn của ông ấy. Ông ấy có những hoạch định vô cùng rõ ràng trong tương lai và tham vọng của ông ấy không dừng lại ở châu Á mà muốn đưa ĐTVN tới với World Cup.

HLV Park Hang Seo nhận được đánh giá rất cao của đồng nghiệp

Sẽ không có gì không thể thực hiện, các bạn đang có trong tay một vị HLV đẳng cấp, một dàn cầu thủ đồng đều, tài năng và sở hữu tinh thần cũng như ý chí khiến tất cả phải nể phục. Với tinh thần, niềm tin và ý chí đó, các bạn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Theo quan điểm của tôi, đừng bao giờ nói rằng việc ĐTVN tham dự World Cup là viển vông. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu đội bóng này giữ vững được niềm tin và nghị lực chiến đấu. Niềm tin, đó sẽ là thứ giúp ĐTVN tham dự World Cup trong tương lai”, HLV Fabiano José C. Flora chia sẻ

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang tạm thời dẫn đầu tại G, VL World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm sau 5 trận đấu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam