Thái Lan nhận thêm tin sốc từ Chanathip, hết hy vọng lật đổ ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 18:14
3.1 /5 của 21 đánh giá

Sau khi có 2 tuyển thủ dương tính với Covid-19 khiến đợt tập trung của đội bóng buộc phải hoãn lại, mới đây, tuyển Thái Lan tiếp tục nhận thêm thông tin sốc từ Chanathip Songkrasin, qua đó càng xa hy vọng lật đổ Việt Nam tại VL World Cup.

Như nhiều đội tuyển khác, Thái Lan đã tiến hành tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, không lâu sau khi hội quân, đội bóng xứ chùa vàng đã nhận thông tin sốc khi có tới 6 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có 2 tuyển thủ.

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Điều này buộc toàn đội phải tiến hành cách ly và không thể tiếp tục tập luyện. Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang tới gần, đây rõ ràng là điều mà liên đoàn bóng đá Thái Lan không hề mong muốn. Thậm chí, họ cũng đã phải lên sẵn kế hoạch cử một đội hình khác tham dự các trận đấu còn lại tại bảng G vào tháng 6 tới ở UAE.

Mới nhất, khi mà tình hình ở đội tuyển đang vô cùng rối ren, Thái Lan tiếp tục nhận thêm thông tin chẳng mấy vui vẻ khi ngôi sao quan trọng nhất đội bóng là Chanathip dính chấn thương khá nặng và có nguy cơ phải làm khán giả tại vòng loại World Cup sắp tới.

Chanathip dính chấn thương khá nặng ở CLB, nguy cơ ngồi ngoài tại VL World Cup

Cụ thể, theo tiết lộ từ tờ Khaosad, Chanathip đã gặp chấn thương ở đầu gối trong trận đấu tại J.League 1. Dù không phải tiến hành phẫu thuật song cầu thủ này khẳng định anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển khi cho biết:

“Tôi bị dập đầu gối, cơ có thể bị rách nhưng không đến mức phải phẫu thuật. Ngày đầu tiên, tôi đã mất ngủ cả đêm, không đi lại được. Lúc đó, tôi đã nghĩ mình phải trải qua ca mổ. Tuy vậy, khi chụp MRI, tôi đã yên tâm vì không phải như thế. 

Hiện tại, tôi đi lại vẫn bất tiện và cố gắng làm bất cứ điều gì để càng sớm trở lại càng tốt. Dẫu vậy, tôi không muốn vội vàng. Đầu gối rất quan trọng, cần thời gian để phục hồi.

Tôi cần chơi một trận (ở Nhật Bản) trước khi về phục vụ ĐT Thái Lan. Nếu tôi không có bất kỳ trận đấu nào ở đây, tôi chắc chắn mình sẽ đến đại bản doanh của ĐTQG trong tình trạng tồi tệ”.

Mất Chanathip sẽ khiến Thái Lan hết hy vọng lật đổ ĐT Việt Nam

Với chia sẻ ấy từ Chanathip, rõ ràng, khả năng để anh kịp góp mặt tham dự các trận đấu ở vòng loại World Cup là khá mong manh. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng của ĐT Thái Lan trong việc lật đổ ĐT Việt Nam nhằm giành vé đi tiếp ở bảng đấu.

Cũng theo khuyến cáo từ đội ngũ y tế Nhật Bản, khả năng dù có kịp tham dự thì Chanathip gần như chắc chắn bỏ lỡ trận gặp Indonesia vào ngày 3/6. Ngay cả màn so tài gặp UAE ngày 7/6 cũng đang bỏ ngỏ. Như vậy, tiền vệ này may ra chỉ có thể ra sân trong trận đấu cuối gặp Malaysia vào ngày 15/6.

Với việc các cầu thủ đội hình chính đang cách ly, Chanathip chấn thương, Thái Lan gần như hết hy vọng qua mặt Việt Nam khi mà khoảng cách giữa chúng ta và đội bóng xứ chùa vàng đang là 3 điểm trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần 5 điểm trong 3 trận là đi tiếp.

BXH bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam