Không vô địch, giá trị HAGL vẫn thuộc top V-League

Thứ Sáu, ngày 01/11/2019 - 11:39
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không thể có được chức vô địch V-League 2019 song Hoàng Anh Gia Lai vẫn khiến nhiều CLB ghen tị vì thành tích mới đây, cụ thể hơn là giá trị đội bóng theo thống kê của trang báo thể thao uy tín, Fox Sports.

Cụ thể, mới đây, chuyên gia định giá các cầu thủ và CLB là Transfermarkt đã đưa ra những thống kê về top các đội bóng đắt giá nhất tại từng quốc gia. Ở Việt Nam, dù không thể có được chức vô địch 2019 song Hoàng Anh Gia Lai vẫn khiến nhiều đối thủ ghen tị ở bảng xếp hạng này.

Theo đó, đội bóng phố Núi được định giá là 810.000 bảng Anh, cao thứ 2 tại Việt Nam, chỉ xếp sau nhà đương kim vô địch V-League 2019 là CLB Hà Nội. Đại diện thủ đô có giá trị là 1.67 triệu bảng trong khi vị trí thứ 3 cũng gây bất ngờ cho không ít fan hâm mộ khi nó thuộc về Sanna Khánh Hòa – đội bóng phải xuống hạng. Họ sở hữu giá trị là 698.000 bảng.

Rõ ràng, dù không vô địch song Hoàng Anh Gia Lai vẫn là một CLB có sức hút lớn tại Việt Nam. Quan trọng hơn, dàn cầu thủ mà đội chủ sân Pleiku đang sở hữu gồm nhiều cái tên có thể tỏa sáng tại các nền bóng đá phát triển khác thuộc khu vực cũng như châu lục. Bởi vậy, giá trị họ tạo ra cũng là rất lớn. Đó là còn chưa kể trường hợp của Công Phượng – tiền đạo hiện thi đấu cho Sint-Truidense theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai.

Giá trị của HAGL vẫn cao thứ 2 tại V-League dù không vô địch

Theo đánh giá riêng của Transfermarkt, so về mặt bằng chung, các đội bóng tại V-League vẫn có giá trị khá thấp. Trong top 10 CLB đắt giá nhất khu vực Đông Nam Á, Việt Nam không có bất cứ cái tên nào, còn Thái Lan góp mặt tới 6 CLB, dẫn đầu là Muangthong United với tổng giá trị là 7.09 triệu bảng.

Đây là câu lạc bộ chủ quản của thủ môn Đặng Văn Lâm. Tại đây, Văn Lâm có giá trị chuyển nhượng là 270.000 bảng, đứng thứ 10 ở danh sách các cầu thủ “cao giá” nhất ở đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam