Kiatisak chờ đợi điều gì trước vòng 4 V.League 2021?

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 10:25
3.8 /5 của 2 đánh giá

HAGL sẽ hành quân đến sân của đội bét bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 4 V.League. Ngoài một chiến thắng, Kiatisak Senamuang còn chờ đợi nhiều hơn ở lối chơi và nhân sự của toàn đội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang khởi đầu V.League 2021 trong nỗi thất vọng. Ba thất bại liên tiếp ở ba vòng đấu đầu tiên khiến cho đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức chôn chân dưới đáy BXH. Sự thiếu vắng nhạc trưởng Trần Phi Sơn cộng thêm các ngoại binh thi đấu yếu kém khiến cho Hà Tĩnh dù được đá trên sân nhà cũng khó lòng đánh bại được HAGL vốn đang có phong độ cùng sự hưng phấn cao độ.

 

Kiatisak muốn hướng tới 3 điểm ở trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Rõ ràng, mục tiêu giành 3 điểm trước một Hà Tĩnh sa sút là điều mà Kiatisak muốn hướng tới, qua đó tiếp tục duy trì vị trí trong top 3 đội dẫn đầu bảng. Nhưng bên cạnh đó, ông muốn giải quyết 3 vấn đề vẫn còn tồn tại ở HAGL.

Thứ nhất là sự vô duyên vẫn hiện hữu nơi Công Phượng. Ví dụ như ở trận đá với Bình Định, phải đến phút 50, anh mới có cú sút đầu tiên về phía khung thành Bình Định và cũng phải gần 10 phút sau, mới tạo ra một tình huống nguy hiểm. Thứ hai là sự phụ thuộc ở Văn Toàn. HAGL sẽ thắng nếu như Văn Toàn nổ súng. Đó là công thức lặp đi lặp lại trong những trận đấu gần đây. Trong bối cảnh mà Văn Toàn bỏ ngỏ khả năng ra sân, những tình huống rót bóng dài của HAGL sẽ khó tìm được người tận dụng tốt như chân sút người Hải Dương.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Bên cạnh đó là cách tiếp cận trận đấu. HAGL đã chơi rất hay ở hiệp 1. Nhưng họ lại không đủ sức để duy trì sức ép sau giờ nghỉ. Hơn nữa, khác với Bình Định, Hà Tĩnh dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức rất lỳ lợm với lối chơi phòng ngự phản công. Do đó, không dễ để HAGL có thể chọc thủng lưới đối phương từ sớm.

Kiatisak muốn Công Phượng có bàn thắng "mở tài khoản"

HAGL rõ ràng đang có sự cải thiện từ lối chơi đến tinh thần dưới thời Kiatisak. Nhưng nếu thực sự quyết tâm và tham vọng hướng tới vị trí top đầu của V.League năm nay, HAGL cần phải cải thiện hơn nữa trong lối chơi, sự điều tiết nhịp độ, nhân sự cùng các trụ cột. Nếu HAGL ấp ủ mục tiêu vào top 6, họ còn đó 15 trận đấu nữa để đương đầu. 7 trong số đó sẽ diễn ra liên tục từ nay cho đến ngày 17/4. Mở đầu trong đấy chính là trận đấu trên sân của Hà Tĩnh.

Video highlight HAGL vs Bình Định - vòng 3 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam