Kiatisak có yêu cầu đặc biệt với Công Phượng, Văn Toàn và Xuân Trường

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 08:42
3.5 /5 của 7 đánh giá

Trong mỗi buổi tập của HAGL, HLV Kiatisak luôn có một yêu cầu đặc biệt đối với Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường. Điều này làm nên sự thăng hoa của đội bóng phố Núi ở V.League 2021.

Lần thứ 3 tái hợp với HAGL trên cương vị HLV, Kiatisak đã mang lại sự tươi mới và những thành công bước đầu cho đội bóng phố Núi. Sau 10 vòng đấu của V.League 2021, HAGL đang chễm trệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 25 điểm. Với những gì đã thể hiện, HAGL xứng đáng là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa bóng năm nay.

Không chỉ cải thiện lối chơi và tinh thần của toàn đội, Kiatisak còn góp phần nâng tầm những ngôi sao HAGL như Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường. Các cầu thủ này đều đã toả sáng theo cách khác nhau, giúp HAGL duy trì mạch 9 trận bất bại liên tiếp.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HAGL thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa V.League

Chia sẻ với truyền thông mới đây, Zico Thái đã tiết lộ yêu cầu đặc biệt mà ông dành cho Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Brandao.

"Gần 4 tháng làm việc với HAGL, tôi thấy hầu hết cầu thủ đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt nhưng không hiểu vì sao họ ít chịu sút xa. Do vậy, tôi yêu cầu Công Phượng, Xuân Trường, Brandao, Văn Toàn, Minh Vương… nán lại tập thêm bài sút xa sau mỗi buổi tập.

Cụ thể, mỗi người phải tập sút không dưới 20 quả trước khi rời sân tập. Nếu không khổ luyện thì đừng mong có bàn thắng.

Việc khổ luyện giúp cho Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương và mới nhất là Xuân Trường tự tin sút xa và ghi bàn trong trận thắng Hà Nội FC ở vòng 10 vừa qua. Tôi nghĩ rằng đó là động lực giúp cho các cầu thủ còn lại tự tin và quyết đoán hơn khi tung các cú sút xa".

Xuân Trường ghi siêu phẩm từ cự ly 25m

Quả thật, khả năng sút xa của các cầu thủ HAGL đã được cải thiện rõ rệt. Ngay cả Văn Toàn - một sát thủ vòng cấm cũng đã có bàn thắng từ khoảng cách rất xa lần đầu tiên trong sự nghiệp. Công Phượng hay Xuân Trường thì tìm lại sự tự tin và  mạnh dạn tung ra những cú sút ngay khi có bóng trong chân và tìm được khoảng trống.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu V League

Gần đây, Kiatisak còn cải thiện khả năng không chiến cho học trò để tận dụng những tình huống đánh đầu từ những quả đá phạt. 

"Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều những tình huống đánh đầu đến từ đá phạt cố định. Quá tiếc khi chưa có bàn thắng đánh đầu, cho nên tôi đưa ra nhiều bài tập và động viên cầu thủ rèn luyện bởi đánh đầu là khả năng dứt điểm mà thủ môn khó phán đoán hay ngăn cản nhất".

Video highlights HAGL - Hà Nội FC V.League vòng 10:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam