Công Phượng, Văn Toàn và mùa giải thăng hoa của các tiền đạo nội

Chủ Nhật, ngày 25/04/2021 - 15:14
3 /5 của 2 đánh giá

Công Phượng, Văn Toàn và các tiền đạo nội đang có mùa giải vô cùng thăng hoa tại V.League 2021, khi thể hiện sự lấn át trong cuộc đua Vua phá lưới giải đấu.

V.League 2021 không chỉ chứng kiến sự bất ngờ mang tên Nam Định và phong độ hủy diệt của HAGL, mà còn đang cho thấy sự thăng hoa của các tiền đạo nội. Trong cuộc đua Vua phá lưới giải đấu năm nay, các chân sút nội đang tỏ ra lấn át so với các ngoại binh. 

Nhóm 10 tay săn bàn tốt nhất V.League hiện tại có tới 5 nội binh. Thậm chí, trong top 4 người dẫn đầu với 6 bàn thắng có 2 tiền đạo nội là Nguyễn Văn Toàn (HAGL) và Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương). Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới được chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của các chân sút nội đến vậy.

Văn Toàn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League 2021

Nếu mở rộng danh sách ra ngoài top 10, sự ấn tượng mà nội binh đem lại còn mạnh mẽ hơn nữa. Từ vị trí thứ 10 đến 20 có tới 6 nội binh góp mặt bao gồm Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Trần Minh Vương (HAGL), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Ngân Văn Đại (Hà Nội FC), Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Lee Nguyễn (TP.HCM). Tất cả những cầu thủ này đều đang có 3 pha lập công.

Đáng chú ý, những chân sút nội kể trên trải đều ở nhiều vị trí và thi đấu cho nhiều CLB khác nhau. Ảnh hưởng của tiền đạo nội mạnh mẽ hơn hẳn so với ngoại binh ở V.League năm nay.

Lee Nguyễn, Phạm Tuấn Hải, Hồ Tấn Tài, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương và Nguyễn Trọng Hoàng. Các chân sút nội trải đều ở nhiều vị trí, thi đấu cho nhiều CLB khác nhau. Đã rất lâu rồi, ảnh hưởng của tiền đạo nội mới mạnh mẽ hơn ngoại binh ở V.League. 

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Trọng Hoàng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Viettel

Theo thống kê, chỉ có 5/14 đội sở hữu ngoại binh ghi nhiều bàn hơn nội binh sau 10 vòng đấu ở V.League. Đó là các đội Than Quảng Ninh (Eydison, 6 bàn), Nam Định (Konan, 6 bàn), SHB Đà Nẵng (Rafaelson, 5 bàn), Hà Nội FC (Geovan, 4 bàn) và Sài Gòn FC (Đỗ Merlo, 2 bàn). Những đội bóng còn lại, các nội binh mới đang chiếm ưu thế và cho thấy sự đóng góp cực lớn vào thành tích của đội bóng.

Đây là tín hiệu đáng mừng đối với bóng đá Việt Nam khi các đội bóng giảm thiểu dần sự phụ thuộc vào các ngoại binh. Các cầu thủ nội có nhiều đất diễn hơn và chứng minh được năng lực tại V.League.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam