Kiatisak khiến truyền thông Thái Lan nể phục Việt Nam

Thứ Tư, ngày 30/12/2020 - 07:22
2.6 /5 của 8 đánh giá

Với những chia sẻ gần nhất, tân thuyền trưởng của HAGL, HLV Kiatisak Senamuang khiến giới truyền thông Thái Lan phải ngả mũ nể phục công tác phòng dịch Covid-19 của Việt Nam.

Hôm 18/12, HLV Kiatisak rời Thái Lan sang Việt Nam để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp cầm quân. Dù là lần thứ 3 dẫn dắt HAGL chinh chiến tại V-league, song ở lần trở lại này, Kiatisak rõ ràng đã có nhiều kinh nghiệm cũng như sự chuẩn bị kĩ càng hơn so với mùa giải 2006 và 2010.

Vì đến Việt Nam trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, huyền thoại của bóng đá Thái Lan phải chấp hành quy định cách ly y tế 14 ngày. Đi cùng Kiatisak là trợ lý thể lực Bundit Thiabthong. Cả 2 được cách ly ở một khách sạn hạng sang ở TP.HCM. Trong thời gian này, Kiatisak đã có những buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến với giới truyền thông Thái Lan.

Mới nhất, Kiatisak đã khiến báo giới quê nhà phải nể phục Việt Nam bởi những chia sẻ về quá trình cách ly phòng dịch Covid-19.

Kiatisak đánh giá cao công tác phòng dịch của Việt Nam 

"Ngay sau khi tôi đặt chân đến sân bay ở TP.HCM, công tác phòng dịch được thực hiện rất chặt chẽ. Nhân viên mặc quần áo bảo hộ tại đấy, sau đó đưa tôi thẳng đến khách sạn là khu cách ly của tôi.

Khách sạn đặt đồ ăn cho tôi hàng ngày, nhưng họ cũng không tiếp xúc trực tiếp với tôi và tôi không hề gặp ai trong những ngày qua".

Theo tiết lộ của Kiatisak, dù ở chung một khách sạn song ông cũng không được phép tiếp xúc trực tiếp với trợ lý Thiabthong để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm bệnh. Đây chính là lý do giúp Việt Nam hoàn thành tốt công tác kiểm soát dịch bệnh và so với các nước trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan, Việt Nam là hình mẫu để các quốc gia học tập. 

Kiatisak sẽ kết thúc thời hạn cách ly vào ngày 1/1/2021 tới. Tân thuyền trưởng HAGL sẽ lập tức di chuyển tới Bình Dương để dự khán các trận đấu của đội bóng phố Núi tại giải giao hữu Thiên Long Cup. 

Kiatisak chuẩn bị ra mắt HAGL

Về sự chuẩn bị cho mùa giải mới, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan nói thêm: "Tôi không để trống thời gian vô ích. Tôi họp trực tuyến với ban huấn luyện hàng ngày.

Cứ sau các buổi tập, các trợ lý của tôi xuất hiện trong các buổi họp trực tuyến, thảo luận những việc diễn ra trong ngày của đội. Hiện, tôi chưa có cơ hội nói chuyện với nhóm các trụ cột do họ vừa trải qua đợt tập trung đội tuyển quốc gia".

Ở trận khai màn, HAGL đã để thua Becamex Bình Dương với tỉ số 0-3.

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam