Nỗi nhớ bộ ba trung vệ thép của ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 16:03
5 /5 của 1 đánh giá

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đã qua trước U22 Việt Nam rõ ràng khiến người hâm mộ và HLV Park Hang Seo cảm thấy không yên tâm. Đến lúc này, chúng ta mới thực sự nhớ đến bộ 3 trung vệ thép.

Ở đợt tập trung trong tháng 12, đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh. Cả hai đều đang trong quá trình hồi phục nên chưa thể tái xuất cùng đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó Quế Ngọc Hải dính chấn thương ngay trước trận giao hữu lượt về với U22 Việt Nam nên không có cơ hội thi đấu cùng ĐTQG trong tháng 12.

Hàng thủ ĐT Việt Nam thi đấu không tốt trong 2 trận đấu đã qua

Sự thiếu vắng bộ ba trung vệ thép khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam trở nên lỏng lẻo. Còn nhớ ở trận giao hữu lượt đi, sự thiếu chắc chắn của các trung vệ Minh Tùng, Thanh Hào, Văn Việt đã tạo điều kiện để Công Đến, Hữu Thắng phối hợp thoải mái trước khi kiến tạo để Văn Đạt mở tỷ số. Không lâu sau đó, Văn Việt tiếp tục là người mắc sai lầm dẫn đến 1 quả phạt đền, khiến ĐT Việt Nam nhận thêm 1 bàn thua.

Ở trận giao hữu lượt về, sự bọc lót thiếu ăn ý của các cầu thủ bên hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam trong hiệp một đã tạo điều kiện để Bùi Hoàng Việt Anh mở tỷ số. Ở hiệp thi đấu thứ hai, khi Thành Chung chấn thương rời sân, Tiến Dũng ra nghỉ (thay bằng Đức Chinh), hàng phòng ngự càng trở nên lỏng lẻo. Hệ quả là một bàn thua ở phút 84.

Nỗi nhớ bộ ba trung vệ thép của ĐT Việt Nam

Sau 2 trận đấu đã qua, hàng thủ chính là nơi khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy không hài lòng nhất. 2 trận để thủng lưới tới 4 bàn đều bắt nguồn từ những sai lầm trong việc giữ cự ly đội hình cũng như theo kèm người. Tất nhiên đây chỉ là những trận đấu giao hữu và không thể nói lên được nhiều điều tuy nhiên lại phần nào lột tả được thực tế, ĐT Việt Nam nhớ Duy Mạnh – Đình Trọng – Ngọc Hải.

Bộ ba trung vệ của đội tuyển Việt Nam đang hồi phục chấn thương rất tốt và hy vọng họ sẽ có mặt đầy đủ trong đợt trung tiếp theo của ĐT Việt Nam. Ngoài ra, trong tay HLV Park vẫn còn đó Bùi Tiến Dũng – trung vệ vừa trải qua một mùa giải thành công cùng Viettel.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam