Sai lầm hàng thủ khiến Hà Nội FC thua tan nát Sài Gòn FC

Thứ Ba, ngày 29/12/2020 - 21:59
5 /5 của 1 đánh giá

Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến Hà Nội FC thua 1-3 trước Sài Gòn FC ở trận đấu thuộc giải giao hữu Tứ hùng 2020.

Hà Nội FC đón chào sự trở lại của nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Quang Hải, Việt Anh, Văn Kiên… Tuy nhiên trong hiệp 1, Hà Nội FC chỉ sử dụng lực lượng dự bị. Không có những cái tên đủ sức tạo nên sự đột biến, khâu tấn công của Hà Nội FC không thể có những cơ hội đáng kể. Nhất là khi Sài Gòn FC chủ động chơi phòng ngự số đông. 

Phút 41, từ đường chuyền mở cánh của Minh Trung, CLB Sài Gòn tạo đợt phản công sắc bén. Đỗ Merlo bật cao đánh đầu, trước sự theo kèm bất lực của Duy Mạnh. Thủ thành Văn Công bay người, nhưng không thể cản phá, qua đó khiến Hà Nội bị Sài Gòn FC dẫn trước 1-0. 

Những sai lầm ở hàng phòng ngự 

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm thay đổi hàng loạt nhân sự. Đến phút 57, tiền vệ Lê Tấn Tài dứt điểm tinh tế và hiểm hóc, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng thủ đô. Ngay sau đó, ông Nghiêm quyết định đưa Văn Quyết và Quang Hải vào sân để thừa thắng xông lên. Hà Nội FC liên tiếp tung ra các cú sút bên cánh phải, nhưng đều bị cản phá bởi hàng thủ đối phương. 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng. Hà Nội FC bắt đầu phải trả giá. Phút 63, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Thiago băng vào dứt điểm đưa bóng qua hai chân của thủ môn Văn Công. 2 phút sau, từ tình huống phá bóng sau quả phạt góc, Sài Gòn FC phản công chớp nhoáng, với tình huống 3 đánh 3. Đỗ Merlo đưa được bóng vào lưới, nhưng bị trọng tài biên căng cờ việt vị.

Khiến Hà Nội FC nhận thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC 

Dẫu vậy ở cuối trận, Hà Nội FC vẫn phải nhận thêm bàn thua nữa sau hàng loạt sai lầm của hàng thủ. Từ pha căng ngang của Minh Trung, tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng ấn định tỷ số 3-1 cho Sài Gòn FC. Thất bại này chỉ ra rất nhiều vấn đề nơi hàng thủ của Hà Nội FC. Ngay cả khi cặp đôi Duy Mạnh, Đình Trọng đã trở lại sau chấn thương thì họ vẫn cần thời gian để có thể tìm lại phong độ của mình. Nếu như quá vội vàng tin dùng cặp đôi này, những thất bại như trận đấu với Sài Gòn hoàn toàn có thể tái diễn đối với Hà Nội FC. 

Nhật Anh 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam