Kiatisak khen ngợi SLNA, chỉ ra vấn đề HAGL cần cải thiện

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 21:03
3.1 /5 của 9 đánh giá

Chia sẻ sau chiến thắng của HAGL trước SLNA, ngoài việc nói về niềm vui khi có thắng lợi đầu tay cùng đội bóng phố Núi cũng như vấn đề CLB cần cải thiện, Kiatisak cũng đồng thời dành lời khen ngợi cho SLNA.

Phát biểu sau trận thắng ngược 2-1 trước SLNA, HLV Kiatisak nói: “Tôi và cả đội cũng rất vui vì đã đem lại niềm vui cho bầu Đức, vì lâu lắm rồi, tôi không thấy ông ấy mỉm cười. Tôi cũng muốn cảm ơn người hâm mộ đã tới sân rất đông hôm nay để tiếp sức cho đội bóng.

Nhưng phải thừa nhận là hôm nay, chúng tôi thắng là nhờ may mắn. Nếu SLNA không mất người, HAGL có thể hoà hoặc thua. Tôi rất tôn trọng SLNA. Hai tiền đạo ngoại của họ rất nhanh. Nếu đá 2 trung vệ sẽ có vấn đề nên tôi xếp sơ đồ 3 trung vệ (Kim Dong-su, Memovic và Hữu Tuấn)".

>> Xem thêm: bóng đá việt nam hôm nay

Trong quá khứ, Kiatisak không ít lần đối đầu SLNA trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV. Ông giãi bày: “Tôi từng đụng độ nhiều lần và biết SLNA đá rất khó chịu. Chúng tôi xác định đây là trận cầu khó khăn, và cơ hội chia đều cho hai bên, chứ không hẳn là HAGL có lợi thế vì được chơi sân nhà. Hôm nay, chúng tôi thắng, nhưng chơi chưa đúng phong độ".

Dù cho HAGL đã giành chiến thắng trước SLNA 

Đánh giá về chất lượng của HAGL ở trận đấu này, Kiatisak nửa mừng nửa lo: “Tôi mới chỉ yên tâm về hàng công, nhưng còn lo ngại về chất lượng phòng ngự. Đội sẽ còn nhiều khâu cần cải thiện trong thời gian tới, và bản thân tôi cũng cần thêm thời gian để làm quen với các cầu thủ. Nhưng dù sao, trận thắng hôm nay vẫn là cú hích tinh thần tốt”.

Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp dưới thời Kiatisak (tính cả giao hữu), HAGL lại để đối phương mở tỷ số. Sự tập trung ở hàng phòng ngự đang là điều khiến Zico Thái không hài lòng. Ngay cả ở trận đấu với SLNA, dù tung vào sân cả Memovic, Kim Dong Su lẫn Hữu Tuấn cùng với thủ môn Tuấn Linh, HAGL vẫn không thể giữ sạch lưới.

Song Kiatisak vẫn dành nhiều lời khen ngợi cho đối thủ 

Bản thân lối chơi của HAGL cũng không nhận được sự đánh giá cao của chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển ở trận thắng SLNA. Ông cho biết: “HAGL đá trận này không tốt bằng trận đấu vòng trước (thua Sài Gòn 0-1). Họ có nhiều yếu tố thuận lợi ủng hộ, từ chơi trên sân nhà cho đến việc được đá hơn người trong một thời gian dài.

Nhưng HAGL lại đá chậm chạp, lề rề. Nếu như SLNA không mất người thì tỷ số có thể đã khác đi. Quả thực, HAGL cần phải sửa lại lối đá. Ở hiệp 2, Kiatisak thay người hợp lý thì thế trận mới khác đi”. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam